Mùa Chay Thánh 2012 #5


Lễ Giỗ: Vicente Tạ Quốc Việt

16 Tháng 3, 2001-2012

Cháu Vicente cùng Mẹ và cậu mợ Vương+Ngọc VideoClip: Cảm Tạ Chúa @ Iska: Cháu Vicente thương nhớ !
Cậu rất vui mừng, vì nhờ có trang web NKTT mà Cậu được làm VideoClip này tặng Cháu.. Cậu luôn tin rằng: Trên Thiên Quốc, Cháu vẫn dõi theo và ủng hộ trang web của Đại Gia Đình Yêu Thương. Xin Cháu, hãy luôn cầu bầu cùng Thiên Chúa.. cho các thành viên NKTT trong và ngoài dòng tộc, luôn biết sống làm đẹp lòng Thiên Chúa, luôn là một con người tốt. Để sau này, được cùng Cháu hưởng phúc đời đời trên Thiên Đàng. Cậu: Iska-VuongNguyen.

# GiaDinhTaAnPhuc: 16 tháng 3 là ngày gia đình Mary kỷ niệm Chúa đã thương cho Vincente Tạ Quốc Việt được về nhà Chúa lần thứ 11.
Để tưởng nhớ tới Quốc Việt, Mary muốn tặng cho ĐGĐYT của chúng ta bài viết chúc mừng Noel và Tết cuối cùng của Quốc Việt, Mary tin rằng Quốc Việt cũng muốn chúc tới tất cả các thành viên, cùng yêu thương, hãnh diện và sung sướng vì đã là thành viên, con cháu của đại gia đình của chúng ta. Thành viên nào trong đgđ có hình ảnh của Quốc Việt, nếu được.. xin vui lòng để hình đó lên trang NKTT. Đó là điều rất mong muốn của Mary, vì Mary không biết cách làm. Và xin vui lòng tặng gia đình Mary bài: “Đến Muôn đời con cảm tạ ơn Chúa. Muôn muôn đời con ca vang tình thương Chúa…”
Chúc gia đình mình luôn có Chúa ở cùng.
Chúc gia đình mình luôn yêu người và yêu đời.
Chúc gia đình mình sẽ tìm thấy sự hạnh phúc và nơi nương tựa trong chính gia đình mình.
Chúc gia đình mình tìm được điều gì mới mỗi ngày.
Chúc gia đình mình luôn thấy được sự quan trọng của thời gian.
Chúc gia đình mình mỗi ngày mới sẽ cảm thấy mỗi người trong gia đình mình lại được thêm một cơ hội nữa để sống đời trọn vẹn và làm người tốt.
Chúc gia đình mình luôn luôn mạnh khỏe.
Chúc gia đình mình biết yêu và được yêu lại.
Chúc gia đình mình luôn cảm thấy vui khi gặp khó khăn.
Chúc gia đình mình luôn cười với đời và thích nói lời cám ơn với mọi người chung quanh mình.
Chúc gia đình mình luôn gặp mọi sự như ý.
Chúc gia đình mình luôn biết cảm tạ Thiên Chúa, đã tạo ra gia đình mình là chính gia đình của mình.
Chúc gia đình mình một mùa Giáng Sinh và một Năm Mới tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa và Hạnh Phúc.
Chúc gia đình mình có người Cha, người Mẹ tốt và những đứa con ngoan.
Kính Chúc.
Vincente Ta Quoc Viet.
Gia đình Tạ Ân Phúc xin cám ơn tất cả các thành viên đã dâng Lễ, dâng lời cầu nguyện, cảm tạ Thiên Chúa cho Vincente Tạ Quốc Việt.
Chúc tất cả các thành viên đón nhận được nhiều Ân Sủng, Ân Phúc từ Thiên Chúa trong mùa Chay Thánh và tháng Kính Thánh Cả Giuse này.

@ Iska: Xin Chúc Mừng gia đình Tạ Ân Phúc, đã được Thiên Chúa trao ban cho một Bông Hồng tuyệt đẹp, tô điểm nét son trên Thiên Quốc.
Đại Gia Đình đã dành trọn tháng 3 này cho Cháu Vicente.. từ những buổi Kinh Tối, tham dự Thánh Lễ, tuần Cửu Nhật.v.v.. Và đúng ngày Mừng Kính Trọng Thể Thánh Cả Giuse 19 tháng 3.. các Cha linh hướng của trang web NKTT sẽ dâng Thánh Lễ đặc biệt cho Cháu tại nhiều nơi. Xin tất cả các thành viên cùng hiệp ý cầu nguyện. Nơi Thiên Quốc, chắc chắn Cháu sẽ không quên chúng ta.
Tháng 4, sẽ dành trọn sự cầu nguyện cho Chị Cả Maria: Nguyễn Thị Thơm.

GiaDinhTaAnPhuc: Xin cám ơn các Cha đã và sẽ dâng những Thánh Lễ vào ngày Mừng Kính Thánh Cả Giuse để cảm tạ Người và cầu cho Vincent Tạ Quốc Việt. Xin cám ơn chân thành đến cậu Iska đã tạo Videoclip tặng Vincent, anh chị rất cảm động.
Để cám ơn các Cha, các thành viên NKTT.. Mary muốn chia sẻ, tặng tất cả mọi người những gì Mary nhớ và cảm nhận được về người con trai yêu dấu này, khi còn sinh thời cũng như sau khi đã được về với Thiên Chúa.
Mary hay nhờ và hỏi nhiều câu thắc mắc, chia sẻ Kinh Thánh với Vincent. Một lần kia Mary đã hỏi:
“Con ơi, nếu Mẹ nhờ Con nhiều thứ việc, hỏi Con đủ điều, Con có phiền Mẹ không?”
“Ồ, Mẹ có biết Hạnh Phúc Thiên Đàng là gì không? Hạnh Phúc Thiên Đàng là được giúp đỡ mọi người” Vincent đã trả lời tôi như thế!
Tôi đã suy nghĩ nhiều về câu nói này và tôi đã muốn biến cuộc sống của tôi ngay tại trần gian này là Thiên Đàng.
Một lần kia Vincent lại nói với tôi:
“Mẹ ơi, khi người ta bị hư thai, bị chết những đứa con, những người thân, họ khóc là đau khổ.. nhưng hầu như chẳng ai biết cảm tạ Thiên Chúa cho những người đã chết. Họ đâu có biết rằng những thai nhi, những đứa con của họ Đang Được Thiên Chúa Ẵm Bồng, những người thân của họ Đang Được Nhìn Ngắm Thiên Chúa”
Và nhờ vậy, tôi đã luôn biết cảm tạ Thiên Chúa, mặc dù tôi rất đau khổ khi không còn có thể gặp mặt con được nữa. Lúc nào nước mắt của tôi cũng sẵn sàng chảy ra để nhớ thương người con tôi rất yêu dấu đó.
Rồi lần cuối cùng nói chuyện với tôi, Vincent rất đắn đo, rụt dè và ngần ngại hỏi tôi câu này:
“Mẹ ơi, con biết Mẹ rất yêu thương Con, nhưng nếu Con nói Con Yêu Chúa hơn Yêu Mẹ, Mẹ có buồn Con không?”
Tôi đã trả lời rất nhanh:
“Không, Mẹ không buồn.. Mẹ rất vui khi biết Con yêu Chúa hơn yêu Mẹ!”
Vincent đã hỏi lại tôi vài lần như thế, và còn nói với tôi:
“Mẹ chắc chắn nhé, Mẹ hứa nhé, Mẹ sẽ không buồn?”
Rồi Vincent nói tiếp:
“Con sẽ không ở Mỹ nữa, Con sẽ theo Chúa đi khắp các nơi”
Lúc đó tôi chỉ đơn giản mà nghĩ rằng: Sau khi ra trường, Vincent sẽ không ở Mỹ, mà sẽ đi đến các nước nghèo và sẽ hoạt động việc Chúa ở đó… Tôi đã không hiểu và có ngờ đâu, chỉ 2 tháng sau đó, Vincent đã bị đau nặng.
Khi em gái Hồng-Vân tới bệnh viện thăm anh. Vincent đã nói:
“Đừng cầu nguyện cho Anh sống, nhưng hãy cầu cho Anh được đẹp ý Ngài, vì đây là dịp để Anh đi với Ngài”
Và Vincent không còn nói điều gì khác nữa…
Tôi đã tới Hoa-Kỳ, đã gặp được Vincent.. tôi đã khóc rất nhiều. Trong bệnh viện có nhà nguyện, có Thánh Lễ mỗi ngày.. ai cũng có thể đến đó tha hồ mà cầu nguyện, tha hồ mà khóc. Bệnh viện đó mang tên Thánh Cả Giuse, tôi đã lạy van Ngài mỗi ngày cho con tôi được sống, tôi xin cả với Chúa Giêsu Thánh Thể và với Mẹ Maria nữa… Tôi khóc, tôi xin, tôi năn nỉ. Nhưng tôi có thói quen, luôn luôn Tìm Lời Nhắn Của Chúa Qua Mọi Biến Cố Cuộc Đời.
Thánh Thần Chúa soi dẫn trí khôn tôi ‘Mẹ Maria biết con trai của mình đang rất khỏe mạnh, nhưng sẽ bị Án Chết để chuộc tội nhân loại. Nếu Mẹ cũng khóc xin Thiên Chúa làm sự gì đó khác đi, đừng để Chúa Giêsu phải chịu chết.. thì tôi có được ơn cứu chuộc không?’ Tôi đã hiểu ra sự đau khổ, sự Đồng Công Cứu Chuộc của Mẹ Maria, Mẹ xứng đáng là Mẹ của Thiên Chúa, của Đấng Cứu Thế.. nhờ vậy mà tôi được là con của Mẹ.
Tôi nhớ lại những lời đã hứa với Vincent, nhớ lại những lời cầu nguyện của Chúa Giêsu trong vườn cây dầu, nhớ tới sự đồng công cứu chuộc của Mẹ Maria.. Tôi đã đến nhà nguyện, phủ phục trước Tôn Nhan Mình Máu Thánh nơi Chúa đang ngự trị. Tôi thưa với Chúa, với Mẹ Maria và với Thánh Cả Giuse:
“Con xin phục mình tôn thờ Thánh Ý Chúa, xin Chúa hãy làm những gì Chúa muốn, xin đừng theo ý con”
…Một tiếng đồng hồ sau, Vincent ra về bình an cùng Thiên Chúa trong vòng tay ôm của một mình tôi. Tôi đã một mình vừa mếu, vừa khóc, vừa hát cảm tạ Thiên Chúa.. Chúa đã xót thương tôi, khi nhìn thấy mặt tôi khóc mà xin ơn tha thứ những lỗi lầm, thiếu sót cho Vincent.. giống như người trộm lành đã xin với Chúa vậy. Tôi tin, tôi tin là Chúa đã nhận lời, Ngài đã tha thứ mọi lỗi lầm và cho Vincent được về Thiên Đàng với Chúa.
Lại một lần nữa, qua biến cố này, tôi hiểu biết thêm về Mẹ Maria và yêu Mẹ thêm một tí. Muôn muôn đời cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa.
Cảm tạ Chúa đã cho Vincent được sinh ra và đã được chết để về với Chúa.
Cầu chúc mọi người yêu Chúa, yêu Mẹ Maria hơn, hơn nữa. MaryNguyen.

# ChauNguyen: Chị Mary ơi! Chị đúng là người Mẹ Can Đảm, Gương Mẫu và biết Vâng Lời. Qua bài chia sẻ của Chị nói về cháu Vicente Quốc Việt.. Mặc dù em đã được Chị tâm sự cho nghe rồi, nhưng hôm nay Chị chia sẻ cùng với mọi người, em đọc lại mà cũng vẫn cảm thấy xúc động lắm.. Em còn nhớ như in trong trí óc, khi Dì Cháu gặp nhau trong Tiệc Cưới của hai Cháu Điệp+Tư tại Cannada.. Cháu là một người con, người cháu ngoan, luôn sống có trách nhiệm cả Đời cũng như Đạo.
ChauNguyen xin được chia sẻ chút xíu: Khi tiệc cưới xong, ngay đêm hôm đó Cháu đã chào Chú Dì và mọi người để trở về Mỹ. Em đã nói với cháu Việt và Vân.. hãy ở lại chơi cùng với gia đình Bác Cả, đừng về vội.. Vả lại đêm đã khuya, lái xe rất nguy hiểm. Nhưng cháu đã trả lời: Dì ơi không được đâu, cháu phải về để ôn bài.. vì tuần tới là kỳ thi của cháu, bài vở cháu nhiều lắm! Em gật đầu vặy hả, nếu thế Dì còn một bàn nguyên đồ ăn, để Dì lấy cho cháu nhé. Cháu nói: Vâng, Dì cho cháu món nào cũng được, vì anh chị Hoàng+Dung ở lại, nên hai anh em cháu cũng cần đồ ăn.. Cháu Vicente Tạ Quốc Việt khi còn sống tại thế gian, Cháu xứng đáng là Người Con Yêu Của Gia Đình. Và khi về Trời, Cháu xứng đáng là Người Con Yêu của Thiên Chúa.
Chúc Chị mãi luôn là người Mẹ sống Can Đảm, Hy Sinh và Tấm Lòng Bác Aí, trung thành với Chúa, luôn được Chúa Yêu Nhiều. Sau cùng là để các em và con cháu Học Hỏi nơi Chị, Noi Gương Chị.
Hihihi…. cháu Việt đang ngó xuống để cười em kìa.. Dì ơi, Dì khen cháu nhiều quá, mắc cở lắm. Cháu chẳng được vậy đâu (Em nhớ câu mà Cháu hay trả lời Em) Love-ChauNguyen.

# MariaChauNguyen: Thương Tặng Chị MaryHongNguyen.
Nhạc phẩm: Nước Mắt Chiều Canvê, được linh ứng của Chúa Thánh Thần qua ơn Tiếng Lạ mà Chị Mân-Côi viết ra. Xin mời mọi người lắng nghe để thấu hiểu được Tình Mẹ Maria đứng dưới cây Thập Tự. # SyLan: Hi cô chú Dũng Hồng.
Hôm nay mở mạng cháu mới biết là ngày giỗ của em Việt, cháu xin chia sẻ những gì cô đã nói, cháu không biết nói gì hơn xin dâng lời cầu nguyện cho linh hồn em Việt được hưởng phúc thiên đàng, và cô chú cũng đừng buồn sinh tử là chuyện của con người mà Thiên Chúa đã dành cho chúng ta, dẫu biết rằng là đau khổ và mất mát nhưng cháu mong cô chú vui vẻ đón nhận những gì mà Thiên Chúa đã trao ban cho chúng ta trong cuộc sống tạm ở đời này. Kính chúc cô chú, các em nhiều sức khỏe và bình an. Cháu Sỹ.

# GiaDinhTaAnPhuc: Nước Mắt Người Mẹ:
Mary xin được cám ơn đến Dì Châu, cậu Iska, cháu Sỹ và các thành viên đã viết chia sẻ, tạo Videoclip, nhạc, email, phone để an ủi.. làm Mary vơi đi được nỗi đau buồn. Mặc dù biết “Chết” là về với Chúa. Hi..hi…hu…hu.. Giống như con “nít” đang khóc lại cười, đang cười lại khóc… mới được vào nước Thiên Đàng… (Mary vừa bị mất một bài viết thật dài, vừa định gửi thì nó biến mất. Tiếc thật, viết lại..hu..hu)
Thở dài.. khó thật, khó để viết ra… Sau lễ Tro và sau khi đọc bài thinh lặng của chú dì Matthias. Mary đã thinh lặng, suy gẫm, cầu nguyện, tự đặt những câu hỏi, trả lời và quyết định viết ra những Hồng Ân, những Hạnh Phúc và Bình An khi ta sống chứng nhân Tin Mừng của Chúa, theo gương mẫu của gia đình Thánh Gia.
Mary rất yêu, rất tôn kính, rất nhõng nhẽo Thánh Cả Giuse trong mọi sự. Thế nhưng, tại sao Vincent lại “Chết” vào tháng kính Ngài? Vào Mùa Chay? sao không là tháng khác hay mùa Phục Sinh, mùa Thường Niên, mùa Vọng, mùa Giáng Sinh.? Đó là Hồng Ân và sự Quan Phòng của Thiên Chúa. Vì vậy, Mary sẽ luôn được đặc biệt suy gẫm, chia sẻ về sự “Chết” của người con trai dấu yêu của mình.. và đặc biệt hơn nữa, là được gẫm suy về sự “Chết” của Thiên Chúa Ngôi Hai, Người con trai yêu dấu của Đức Trinh Nữ Maria trong mùa Chay Thánh. Cảm tạ Chúa.. hi..hi.. sắp sửa.. hu.. hu..
Sau khi phủ phục Tôn Thờ Thánh Ý Thiên Chúa ở nhà nguyện, Mary đã về ngay phòng của Vincent, có Châu bạn Vincent đang ở đó. Hôm nay Châu đã chở Mary tới Bệnh Viện. Mary kể cho Châu nghe về Thánh Cả Giuse, vì sắp tới ngày lễ kính Ngài và những gì Mary vừa thưa với Thiên Chúa tại nhà nguyện.. Bác Sỹ vào phòng thăm bịnh nhân và bất ngờ cho hay, Vincent đang chuẩn bị “Chạy về nhà Chúa”. Chắc là Chúa và Vincent sợ Mẹ “Nhõng nhẽo với Thánh Cả Giuse và đổi ý, thì cũng khổ cho Chúa!.. Chạy lẹ!”
Mary oà khóc.. Mary kêu tên Cực Trọng Giêsu-Maria-Giuse để phó dâng linh hồn và xin lỗi Chúa cho Vincent trong đầm đìa nước mắt, với cái miệng méo xệch… Cho đến khi chứng kiến sự chết, là cái động đậy lưỡi nhè nhẹ và hơi thở cuối cùng của người con trai yêu dấu. Đau khổ đến tột cùng, không thể diễn tả được…. Châu không có đạo, các bác sỹ là những người Mỹ, nên họ chẳng hiểu Mary đang nói gì! Họ im lặng tắt đèn, đóng cửa và ra khỏi phòng lúc nào Mary cũng chẳng hay biết…
Giờ đây, trong phòng chỉ còn lại một mẹ một con, thinh lặng hoàn toàn, không còn một tiếng động nhỏ.. Mẹ tha hồ khóc, Mẹ tha hồ ôm hôn con, ru con vào giấc ngủ ngàn thu…
Mary đang đầm đìa nước mắt với cái miệng méo xệch hơn.. để hát, để nhìn ngắm, để ru con. Nhưng con không còn có thể nhìn Mẹ với đôi mắt rạng ngời và cái miệng cười tươi nữa.. Đôi tay bé bỏng của con không đưa cao lên để Mẹ bế nữa. Đôi tay của con không còn sờ vào mặt Mẹ nữa.. như xưa kia Mẹ mới sinh ra con. Con đã nằm yên bất động, con tôi đã “chết”
Tôi đã được ôm con trai của mình nằm trên giường nệm êm, chăn ấm của bệnh viện với đầy đủ tiện nghi của nước Mỹ trong khoảng 3 tiếng đồng hồ, để hưởng những hơi ấm cuối cùng của con, cho tới khi Vincent lạnh hẳn.
Vincent đã nằm điều trị tại bệnh viện Thánh Giuse một tháng, với sự điều trị và chăm sóc nhiệt tình của các Y, Bác Sỹ cùng họ hang và bạn bè thân quen. Cuối cùng Vincent đã được về bên Chúa với đầy đủ các phép Bí Tích trước và sau khi đã qua đời, ngay trong bệnh viện. Tiền điều trị của bệnh viện lên đến hơn 300,000USD (Ba Trăm Ngàn Đô-la). Vì Quốc-Việt đang là học sinh, nên đã được chính phủ trả cho bệnh viện 100%. Tất cả mọi người thật rất tốt.
Trong lúc tôi đang ôm xác con và tột cùng đau khổ, thì văng vẳng trong tai, trong óc tôi như có tiếng nói rằng: “Năm xưa trên đồi cao kia, Chúa Giêsu sau khi bị con người đánh đập tan nát thân mình, không còn một chỗ nào lành lặn. Đã bị treo lên nhục nhã, để chết trên Thập Gía.. trước sự chứng kiến của Mẹ Maria, nhìn Con Trai yêu dấu trút hơi thở cuối cùng.. vì tội lỗi của Nhân Loại.
Mẹ Maria đã Xin Vâng để làm Mẹ Đấng Cứu Thế.
Giờ đây, một lần nữa Mẹ lại Xin Vâng dưới chân Thánh Gía để làm Mẹ Nhân Loại, làm Mẹ những người vừa giết con trai mình.!!!
Mẹ Maria muốn ôm ngay lấy Người Con Yêu Dấu ấy, khi đang còn chút hơi ấm. Nhưng đâu có được, vì Con của Mẹ còn đang bị treo trên cao..!!!
Mẹ Maria đã được ôm hôn Xác Con Yêu khi đã lạnh hẳn với đầy
thương tích đớn đau, Xác Con dính đầy Nước Mắt Mẹ, Mặt Mẹ đầy Máu Con, trên nền đất, đá, sỏi, bùn lởm chởm.. cùng những sấm chớp, mưa to và gió gào thét…”
Ôi, Thiên Chúa của tôi, tôi đã và sẽ mãi mãi quì gối thờ lạy sự “Chết” của Chúa Giêsu, Ngài đã chết đớn đau, đã gánh tất cả sự nghèo hèn, khó khăn để con trai tôi được “Chết” trong bình an êm ấm. Tạ ơn sự Đồng Công Cứu Chuộc của Mẹ.
Lại một lần nữa.. qua biến cố này, Mary biết và yêu Mẹ Maria thêm một tý.
Chúc Đại gia đình chúng ta luôn có Chúa ở cùng. MaryNguyen.

@ Iska: Gương Sáng.
Cách đây nhiều năm, câu chuyện giữa Cậu Cháu Iska và Quốc-Việt:
Con Chào “Cẩu”
Sao lại gọi Cậu là “Chó”
Dạ Không, Con đâu dám gọi “Cẩu” là “Chó”
Đó.. đó.. “Cẩu” tức là “Chó” chứ còn gì.???
Quốc-Việt òa khóc nức nở và lập đi lập lại:
Con có gọi “Cẩu” là “Chó” đâu.. hu..hu
Pó-tay với một thằng bé thật thà, giọng Nam.
…Quốc-Việt có một đức tính rất dễ thương: Lễ Phép
Iska rất thích được đi chung với Cháu. Vì chỉ cần sau khi giới thiệu với khách hoặc bạn bè.. là ngay lập tức, Cháu đã khoanh tay rồi cúi gập người, nói thật to lời chào và thăm hỏi… Bạn bè của Iska, ai ai cũng yêu quí Quốc-Việt, có người còn phải buột miệng thốt lên: “Thời buổi này, làm gì còn loại Thanh Niên ngoan ngoãn như vầy” Iska vô cùng Vinh DựHãnh Diện khi có Cháu kề bên.
Điều Iska kể trên, có lẽ mọi người đều biết rõ qua vài hoặc nhiều lần gặp Quốc-Việt… Một tấm gương rất sáng, không chỉ duy nhất trong Đại Gia Đình chúng ta, mà có lẽ là hiếm nơi đời thường.
Vậy, tại sao các bậc Cha Mẹ thành viên không lấy tấm gương này, làm những câu chuyện kể cho con cháu bắt chước. Ít nhất, ta cũng được tấm tắc khen ngợi là quá khéo trong việc dạy dỗ con cái, được nở mày nở mặt.
Vậy, tại sao các Con Cháu thành viên không bắt chước gương sáng này. Ông Bà, Cha Mẹ chúng ta sẽ rất Hãnh Diện khi có Con hoặc Cháu ngoan ngoãn. Tựa như một việc trả Hiếu thiết thực và hiệu quả nhất.
Thường thì khi tiếp xúc ngoài xã hội, thấy người trẻ tuổi nào dễ thương, lễ phép.. chúng ta sẽ rất thích và liên tưởng ngay tới con cái chúng ta, rồi ước chi chúng cũng được như vậy… Quốc-Việt chính là nhân vật đó, người nhà của chúng ta, thành viên của chúng ta… Gương sáng này cần phải đưa ra, để tất cả cùng học tập.
Iska mong rằng, tất cả các bặc Ông Bà, Cha Mẹ hãy kể và áp dụng những đức tình tốt này cho Con Cháu chúng ta. Chắc chắn chúng ta sẽ rất vui và hãnh diện vì Con Cháu ngoan ngoãn của chúng ta.
Các Con Cháu thành viên hãy cố gắng học hỏi gương “Lễ Phép” này.. Vì khi tiếp xúc và làm ăn ngoài đời, các Con Cháu sẽ được nể và trọng dụng.. Đại Gia Đình chúng ta sẽ có nề nếp, tôn ti trật tự rõ ràng và tốt đẹp.
Sự Ngoan Ngoãn và Lễ Phép sẽ luôn luôn mang lại sự Thanh Bình, vì chẳng ai đi đánh một người Ngoan Hiền.
Chia sẻ vì Sự Thật và sự Hãnh Diện về một người Cháu. Iska-VuongNguyen.

@GĐMatthias: Với câu nói: quen quá, cần gì phải chào! có lẽ mọi người trong đgđ và NT chẳng bao giờ quên được của cháu Q. Việt với giọng tiếng nam thật lễ dễ thương, và hình ảnh cháu về VN cùng mọi người đi Vũng Tàu để Mừng Thọ Bà Ngoại, cùng ngày cháu ở nhà NT đã sôi nổi bàn luận về Kinh Thánh với các bậc Cha Chú, rồi những ngày đọc kinh tại nhà AC Dũng Hồng cầu nguyện cho cháu Q. Việt đang nằm trên giường bệnh, ngày cháu ra đi trở về với Thiên Chúa.v.v…Tất cả những kỷ niệm của cháu và của những người thân nơi đgđ, làm sao chúng ta quên được, những đau xót khi người thân của ta không còn nữa làm sao tránh khỏi những nhớ nhung, đặc biệt vào những ngày giỗ, nhưng cần nhất là hiệp dâng trong Thánh Lễ và đọc kinh cầu nguyện cho những người đã ra đi trước, đó là điều cần nhớ và cần phải làm.
Cháu Q.Việt đã ra đi trong Mùa Chay Thánh và tháng Kính Thánh Giuse, đó cũng là ân huệ xác thực trong Mùa quay trở về, giờ đây với niềm tin KiTô giáo chắc chắn rằng cháu đã được hưởng nhan Thánh Chúa, Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse….
GĐ Matthias xin cùng chia sẻ với GĐ Ta An PhúcMatthias TN.

35 comments on “Mùa Chay Thánh 2012 #5

  1. UP MAT BUI NGUI TRAN TRONG GI MINH GAP
    Co mot chang thanh nien muon tro thanh nguoi giau co nen di khap noi de tim cach lam giau vai nam troi qua anh van khong giau ma trai lai tro nen rach roi ta toi giong mot ke di lang thang phieu bat
    Den mot ngay anh chot nho den THANH GIUSE trong den THANH CA GIUSE nen anh vao DEN THANH cau xin THANH GIUSE day cach lam sao giau
    THANH GIUSE dong long truoc su cau xin thanh khan cua chang trai nen NGAI da noi voi ANH ” De tro thanh mot phu ong la chuyen vo cung don gian sau khi buoc ra khoi DEN THANH nay CON hay biet quy tat ca nhung gi CON gap va dong thoi con hay nghi den nhung nguoi CON gap hay bo thi cho nguoi kho hon minh nhu vay CON se nhanh chong tro thanh nguoi giau co ”
    ANH nghe xong nghi cach nay sao qua don gian vui suong ANH lien xin loi tu biet THANH GIUSE hon ho buoc ra cua DEN THANH trong luc bat can ANH bi vap phai bac them nga lan xuong doc doi khi ngoi day thi thay gan tay minh mot chu gau con nhoi bong dang dinh dung len lay de bo vao thung rac thi ANH chot nho den loi day cua THANH GIUSE nen ANH da can than cam giu lai tren tay
    Tren duong di ANH gap mot con chim non lac cha me dang keu goi tim kiem Anh lien do nag niu chu chim vao tay can than roi tiep tuc di bat chot ANH nghe tieng tre con dang gao khoc am thanh phat ra gan do thi ANH nhin thay mot phu nu an mac sang trong tay be dua be dang khoc la am i do mai cung chang nin va khi dua be thay tren tay chang co thu nhoi va chim non no lien nin khoc va nhin voi doi mat to mo Anh nho ngay loi day cua THANH GIUSE lien tang cho dua be chu gau nhoi bong be lien cuoi tuoi vui suong nguoi phu nu vo cung biet on ANH nen ba xin bieu hai dong ANH nhan tiep tuc di di duoc mot luc thi ANH thay mot co gai dang dung cam to giay cu loay hoay nhin len nhin xuong lien den hoi ” Sao co lai cu nhin len xuong gi o day toi co the giup gi cho co ? ” co gai noi toi tim duong nay kho qua ANH lien lay may chi duong ra tim cho co gai do de dang de den dap cho ANH co gai tang cho ANH tam ve xo moi mua ban nay nhan tam ve roi di tiep va thay doi khat nen co di den duoc tiem tap hoa ANH vo mua cai banh cung lon nuoc ngot nguoi chu thi dang buon ra riet vi may ngay nay e am qua thay vay ANH lien tang cho ong chu tiem con chim non de khi nao vang khach thi nghe chim hot cho vui nhon de quen su lo lang ong chu vui ve nhan va khong lay tien
    ANH lai tiep tuc di tu xa ANH thay co mot chiec xe hoi loai dat tien dau gan tram xang voi mot chang trai tre mat dang nhin qua tram xang lai gan ngam ngia mo cung khong the duoc chang trai tre hoi ANH ” Thich khong ? ” chua kip tra loi thi chang trai tre noi toi voi di mua cafe ma quen xang thi sap can va quen dem tien ANH lien lay hai dong ra bieu cho chang trai khin nhan tien chang trai da khoc va thot len loi la viet ten sang tang lai cho ANH chiec xe nay ANH len xe tiep tuc lai xe tu tu xa thanh pho va gan den mot lang nho thi ANH thay mot ong gia dang cam tren mot gio do di dang dieu met moi ANH chay xe lai gan hoi xin giup duoc gi cho ong va ong noi guip cho di den khach san o thanh pho lon va tren duong di trong dau ANH nghi ve ong lao nay chac toi lam day den khach san anh khong ngo sao ong o cho dat tien the nay tien dau tra chiu cho noi roi ANH riu ong vao den phong tiep tan va tro ra xe khi vao xe thay co mot tui xach nho o trong xe ANH cam len roi di tro lai vao khach san cho tiep tan hoi ve ong ta thi tu ben trong co mot phai doan rat sang trong tu trong di ra den gan va noi len loi chuc vui ve va xin lai bat tay xin chuc mung la tu nay Anh la nguoi co rat nhieu khach san nha hang ….vvv do chinh ong gia nay ANH cho di nho de nhan lai tui xach tu tay ANH la giay sang ten tat ca cua ong co sang cho ANH vi chinh ong noi len loi cam dong la khi ong giau sang thi ai ai cung ninh den khi ong thu lam vai lan lam nguoi khon kho khong ai o gan ke ca chinh nguoi than cua ong ong noi ” Toi chinh la chu khach san va mot so khac …vv nay se thuoc ve ANH “ANH tro lai xe len duong tiep tren xe anh mo nghe dai phat thanh va bat cho dang do dai thi trung dai so xo doc so anh lien dung xe vao le duong ma ANH cung khong ngo co gai tang tam ve so do lai mang cho ANH them su giau co khong the noi duoc
    CHAM NGON SONG
    Hanh phuc that su chi co duoc khi ta biet tran trong tat ca moi thu trong cuoc song la hay biet luon cho di bang tam long chan thanh roi niem hanh phuc se de dang dem voi minh

  2. Me Maria, mac dau mang thai da gan toi ngay sinh con, du duong xa, Thanh Giuse khai xong ho tich se tro ve, nhung tai sao Me phai di theo Thanh Giuse?

  3. Day la nhung suy gam han hep nho be cua rieng Mary sau khi da doc nhung bai chia se cua cac thanh vien,da lang nghe nhung videoclips,

  4. Nho su Thinh Lang ma “Cap mat ben trong”da cho toi biet va nho ro rat nhieu dieu,toi suy niem ve cuoc song Yeu Chua va Thuong Nguoi cua toi,toi lai khoc!!!

  5. Toi van dang chua biet phai lam gi, thi chu di Matthias chia se bai thinh lang cung nhung bai khac cua Iska,chau Sy.

  6. Tai sao Kinh Thanh Ca Giuse lai la thang 3, thang dang trong mua Chay?Con nhieu thang khac trong nam ma?

  7. Chia se Mua Chay:Mung Kinh Thanh Ca Giuse 19 thang 3. Mary Nguyen than ai chao tat ca cac thanh vien,

  8. Nhung khi cuoc song cua con nguoi co bi va cham vao thuc te, co o trong hoan canh do moi de cam nhan hon.

  9. Chao cau Vuong , cau da khoe chua?Chi da phone cho cau nhung khong gap.Tiec that!

  10. Thiên Chúa sai Ngôi Lời giáng trần vì chúng ta và vì phần rỗi chúng ta.

  11. thuong tich don dau, Xac Con dinh day Nuoc Mat Me, Mat Me day Mau Con tren nen dat ,da .soi. bun lom chom…cung nhung sam chop , mua to va gio lon…”

  12. Trong luc Mary dang om xac con va tot cung dau kho, thi vang vang trong tai , trong oc Mary noi rang:”Nam xua tren doi cao kia, Chua Giesu sau khi bi con nguoi danh dap tan nat than minh, khong con mot cho nao lanh lan,da bi treo len dau don de chet tren Thap Gia truoc su chung kien cua Me Maria nhin Con trai yeu dau tran troi va trut hoi tho cuoi cung vi toi loi cua Nhan Loai.

  13. Quoc Viet da nam dieu tri tai binh vien thanh Giuse mot thang,voi su dieu tri cham soc nhiet tinh cua cac Bac Si, y ta va nhung nguoi ho hang, ban be than quen.Cuoi cung da duoc ve voi Chua voi day du cac phep Bi Tich truoc va sau khi da qua doi ngay tai trong binh vien.Tien dieu tri cua binh vien len den hon 300000USD.Vi Quoc Viet dang la hoc sinh nen da duoc chinh phu tra cho binh vien 100%.Tat ca moi nguoi that rat tot.
    Trong luc Mary dang om xac con va tot cung dau kho, thi vang vang trong tai , trong oc Mary noi rang:”Nam xua tren doi cao kia, Chua Giesu sau khi bi con nguoi danh dap tan nat than minh, khong con mot cho nao lanh lan,da bi treo len dau don de chet tren Thap Gia truoc su chung kien cua Me Maria nhin Con trai yeu dau tran troi va trut hoi tho cuoi cung vi toi loi cua Nhan Loai.
    Me da xin vang de lam Me Dang Cuu The.
    Gio day, mot lan nua Me lai xin vang duoi chan Thanh Gia de lam Me Nhan Loai, lam Me nhung nguoi vua giet con trai minh.!!!
    Me Maria muon om ngay lay Nguoi Con Yeu dau ay, khi dang con chut hoi am, nhung dau co duoc , vi Con cua Me con dang bi treo tren cao..!!!
    Me Maria da duoc om , hon Xac Con Yeu khi da lanh han voi day
    thuong tich don dau, Xac Con dinh day Nuoc Mat Me, Mat Me day Mau Con tren nen dat ,da .soi. bun lom chom…cung nhung sam chop , mua to va gio lon…”
    Oi , Thien Chua cua toi, toi da va se mai mai qui goi tho lay su “Chet” cua Chua Giesu ,Ngai da chet don dau , da ganh tat ca su ngheo hen, kho khan de con trai toi duoc” chet” trong binh an em am. Ta on su Dong Cong Cuu Chuoc cua Me Maria va su Me xin vang de lam Me cua ca Nhan Loai.
    Lai mot lan nua, qua bien co nay, Mary biet va yeu Me Maria them mot ty.
    Chuc dai gia dinh chung ta luon co Chua o cung.

  14. Với câu nói: quen quá, cần gì phải chào! có lẽ mọi người trong đgđ và NT chẳng bao giờ quên được của cháu Q. Việt với giọng tiếng nam thật lễ dễ thương,

  15. Gio day, trong phong chi con lai mot me mot con, thinh lang hoan toan, khong con mot tieng dong nho….Me tha ho khoc, Me tha ho om hon con, ru con vao giac ngu ngan thu…

  16. Mary oa khoc,Mary keu ten cuc trong Giesu, Maria, Giuse de pho dang linh hon va xin loi Chua cho Vincent trong dam dia nuoc mat,

  17. Sau khi phu phuc Ton Tho Thanh Y Thien Chua o nha nguyen, Mary da ve ngay phong cua Vincent,

  18. Mary rat yeu,rat ton kinh, rat nhong nheo Thanh Ca Giuse trong moi su, the nhung tai sao Vincent lai “Chet” vao thang kinh Ngai?Vao Mua Chay?sao khong la thang khac hay mua Phuc Sinh, mua Thuong Nien, mua Vong, mua Giang Sinh.?

  19. Tho dai, kho that, kho de viet ra…Sau le Tro,sau khi doc bai thinh lang cua chu di Matthias.Mary da thinh lang, suy gam,cau nguyen,

  20. Chia se mua chay.Nuoc mat nguoi me.Mary xin được cám ơn đến Dì Châu, cậu Iska, cháu Sỹ và các thành viên
    Tho dai, kho that, kho de viet ra…Sau le Tro,sau khi doc bai thinh lang cua chu di Matthias.Mary da thinh lang, suy gam,cau nguyen,

  21. Hi cô chú Dũng Hồng .Hôm nay mở mạng cháu mới biết là ngày giỗ của em Việt ,

  22. CHAU NGUYEN .Chị Mary ơi! Chị đúng là người Mẹ Can Đảm, Gương Mẫu và biết Vâng Lời. Qua bài chia sẻ của Chị nói về cháu Vicente Quốc Việt..

  23. Toi da toi My, da gap duoc Vincent, toi da khoc rat nhieu, trong binh vien co nha nguyen, co Thanh Le moi ngay,

  24. Roi Vincent noi tiep :” Con se khong o My nua, con se theo Chua di khap cac noi”

  25. Mary hay nho va hoi nhieu cau thac mac, chia se Kinh Thanh voi Vincent, mot lan kia Mary da hoi”Con oi, neu me nho con nhieu thu viec, hoi con du dieu, con co phien me khong?”

  26. Gia dinh Ta An Phuc xin cam on cac cha da va se dang nhung Thanh Le vao ngay Mung Kinh Thanh Ca Giuse de cam ta Nguoi

  27. @ Iska: Xin Chúc Mừng gia đình Tạ Ân Phúc, đã được Thiên Chúa trao ban cho một Bông Hồng tuyệt đẹp, tô điểm nét son trên Thiên Quốc.

Đã đóng bình luận.