Chia Sẻ và Thông Tin.. Tháng 2 #2


Để viết phản hồi, xin bấm vô vòng tròn phía trên, bên phải —->

Xin mời xem trang Đức Tin Công Giáo với nhiều bài sưu tầm hay.

Trang Phim Hay với nhiều bộ phim củng cố thêm Niềm Tin.

Trang Kinh Nguyện với những bài Kinh cần thiết hàng ngày.

Trang Lòng Thương Xót Chúa với Video bài giảng, chứng nhân.

# GiaDinhTaAnPhuc: MaryNguyen thân ái chào tất cả các thành viên,
Nếu được, Mary cậy nhờ 3 ông Phước, Lộc và Thọ vui lòng vào trang mạng tinhcha.org để bài Chúa mạc khải 15 Kinh Nguyện cho Thánh nữ Brigitta, trang mạng titocovn.com để bài Ba Kinh Nguyện rất cần thiết cho người sắp qua đời và bài hát: “Nồi Yêu Thương” được ông Lộc sửa lời và hát.. lên trang mạng NKTT. Hôm CN vừa qua, Mary mò mẫm trên mạng, tìm kiếm Đức Mẹ TaPao để thông công với đoàn hành hương, nhờ vậy đã tìm ra được 2 bài Kinh này, Mary đọc mỗi ngày bằng sách, nhưng chữ nhỏ quá, làm Mary bị đau mắt.. sau khi đọc kinh xong, thì hai mắt cứ đỏ ngầu. Đức Mẹ thương cho tìm được Kinh trên mạng, chữ to, rất rõ ràng.. làm Mary thích quá. Nhưng lại phải mở những trang đó lên, nay Mary đọc thêm Kinh Mẹ TaPao trong trang NKTT nữa…
Bởi “Món Khai Vị Đầu Năm” Mary muốn chia sẻ với các thành viên qua việc nộp thuế cho Thiên Chúa.
Mary kinh nghiệm và tin chắc, Chúa đã ban mọi điều bởi những lời Chúa đã hứa với những ai đọc 15 Kinh Nguyện đó. Mỗi ngày Mary muốn nộp thuế 10% thời gian cho Chúa.. một ngày có 24 tiếng đồng hồ, Mary đã dành ‘2 giờ 40 phút’ cho cầu nguyện bằng 4 chuỗi Mân Côi, những kinh nguyện nói trên và Tham dự Thánh Lễ, Mary muốn thực hiện được như vậy mãi mãi.. cho đến hết cuộc đời (Xin mọi người cầu nguyện cho Mary được trung thành với việc nộp thuế này nhé)… và cũng ước ao cho nhiều người nộp thuế cho Chúa nữa.
Nhìn đi nhìn lại những hình ảnh của núi rừng Linh Địa Mẹ Tapao.. quá đẹp, quá khác biệt so với 12 năm về trước, Mary tự đặt câu hỏi, trăn trở và băn khoăn: “bao nhiêu tiền của, công sức đã làm nên được nơi hành hương về với Mẹ đẹp như thế này? Tôi đã làm được gì? Và tôi sẽ làm gì để xây dựng Giáo Hội, xây dựng Nước Chúa ở Trần Gian này?”… Đang tìm câu trả lời…
Chúc tất cả các thành viên luôn có Chúa ở cùng, Bình An và Hạnh Phúc. MaryNguyen.

@ Iska: Chị Mary Thân Mến!
Theo lời yêu cầu của Chị, em đã lập thêm một trang mới: “Kinh Nguyện” và đã đăng những bài Chị yêu cầu. Nếu em đăng ở trang này.. theo thời gian sẽ trôi dần xuống dưới. Do đó, em tạo trang mới sẽ rất dễ dàng cho bất cứ ai muốn đọc những Kinh Nguyện này hàng ngày.
Riêng bài hát: “Nồi Yêu Thương” do Ông-Lộc đổi lời.. Vì bài hát không được rõ chữ, nên em đang thâu lại cho âm thanh rõ ràng hơn.. em sẽ đưa lên trang mạng sau.
Em ‘Tâm Phục, Khẩu Phục’ vì 10% Chị đã đóng thuế cho Thiên Chúa… Em mong muốn cũng làm được như vậy, nhưng hiện nay thì thời gian chưa cho phép. Em sẽ cố gắng hơn nữa, để học theo gương Chị. Cám ơn Chị rất nhiều.. và nguyện xin mọi ơn lành sẽ đến với Đại Gia Đình Chị. Em: Iska-VuongNguyen.

# ChauNguyen: Đã được nhìn ngắm hình chân núi linh địa Đức Mẹ TàPao thật Tuyệt Đẹp, không ngờ ChauNguyen ngắm những tấm hình này nhiếu lần, mà cũng thấy anh chị em các cháu cùng những người khắp nơi Siêng Năng chạy đến cùng Đức Mẹ Tàpao làm Mình cũng thấy thèm va ao ước lắm, vì thế mỗi ngày mở trang web Nối Kết Tình Thân lên là lại ngắm hình bà con được sờ áo Mẹ rồi ChauNguyen lại đọc kinh Đức Mẹ TàPao, biết đâu Mẹ thương sẽ lo cho có ngày được Dream Come True…  Gặp Mẹ để được sờ vạt áo Mẹ và thì thầm cầu xin cùng Mẹ những điều mình muốn thực hiện, ChauNguyen đang nghĩ rằng anh chị em các cháu được ở gần bên Mẹ là sướng lắm đấy, thì nhớ khi đến bên Mẹ nhớ nhắc Mẹ về anh chị em các con cháu đang ở xa Mẹ, xa Quê Hương, để Mẹ thương luôn gìn giữ và ban thêm ơn Đức Tin Vững Mạnh cho nhé. ChauNguyen xin cầu nguyện Chúa và Đức Mẹ Tàpao ban sức mạnh Hồn Xác cho những người bỏ công lao vật chất để xây dựng chân núi Đức Mẹ Tàpao và xin Đức Mẹ Tàpao ban Bình An Yêu Thương Cho đại gia đình chúng ta. Love-DoChau.  

# ChauNguyen: Dì Châu vừa viết xong bài chia sẻ thì quay qua mở những bài nhạc theo yêu cầu của cháu Hồng Anh, dì cũng xin cảm tạ ơn Đức Mẹ đã cho cháu có được Đức Vâng Lời và vì vậy dì thấy cháu của dì nay đang nhận được ơn Thông Minh để hiểu biết về lời Chúa và Mẹ thêm hơn, cám ơn cháu Hồng Anh đã yêu cầu những bài lời hát về Mẹ, dì rất thích nghe bài hát đầu tiên về Mẹ đúng với tâm trạng của mọi con người chúng ta. Dì Chúc Cháu mãi luôn được đức Vâng Lời để Đức Mẹ Yêu nhiều nhiều nhé. Love-DìDoChau.

 @ Matthias: Ngày xưa Chúa chữa lành các bệnh tật cho nhiều người đã kêu cầu, tin tưởng đến cùng Chúa và với nhiều người với niềm tin mãnh liệt đã nghĩ sờ vào gấu áo Chúa” để được Chúa chữa lành, và đã được lành bệnh. Với mọi thời đại, Chúa luôn hiện diện…và ngay cả thời đại này, nhưng tôi có tin vào Thiên Chúa không? Chúa làm được mọi sự không? Trong khi tôi nghe biết và nhìn thấy nhiều người mắc phải các bệnh khác nhau đã được Chúa chữa lành. Trong khi tôi vẫn còn mang nhiều thứ bệnh nơi thân xác và tâm hồn, tôi có bao giờ sờ đến Chúa, để Chúa chữa chưa? Tôi còn yếu đuối, tôi còn nghi ngờ các phép lạ nơi tôi và gđ tôi, tôi cứ đòi hỏi Chúa ban các phép lạ, mà trong lòng, trong tâm trí tôi, nơi đức tin của tôi chưa thực sự tín thác nơi Chúa.
   Chúa sẽ nghe lời tôi cầu xin, nhưng Chúa đòi hỏi tôi phải đặt hết niềm tin vào Ngài và cộng tác với ơn Ngài giống trong các bài Tin mừng mới đây. Tôi cũng luôn cần có thái độ  khôn ngoan trước những đau khổ, những gian nan thử thách… mà Chúa gửi đến cho tôi trong suốt cuộc đời này để rồi tôi luôn nhận ra Chúa bên tôi, trong tôi.
   Chuyến đi hành hương Đức Mẹ Tàpao vừa qua, tôi cùng với đgđ từng người đã sờ vào gấu áo Mẹ để nguyện xin Mẹ ban ơn, lúc đó tôi chỉ biết tin tưởng và cầu xin cùng Mẹ, nhưng để rồi tôi cảm nghiệm được… tôi giống như người đàn bà bị băng huyết đã sờ vào gấu áo Chúa và tôi cũng nhìn thấy nhiều người đã đến bên tượng Chúa, Đức Mẹ và các Thánh để sờ, để trông đợi phép lành với lòng tin tưởng, cách thể hiện bên ngoài bằng lòng tin đó đã vượt qua mọi thứ như: bị chê bai, bày đặt đạo đức giả.v.v… không biết Chúa giao cho tôi bao nhiêu nén, nhưng tôi sẽ cố gắng và phải làm cho nén bạc Chúa trao phó với sức lực và trí óc mà Đấng Quyền Năng đã ban tặng cùng nhờ ơn Chúa tôi đã và sẽ luôn vượt thắng mọi đam mê bất chính, mọi cám dỗ của ma quỷ để sờ gấu áo Chúa nơi Bí Tích Thánh Thể và Lắng Nghe Lời Chúa, Lần Chuỗi Mân Côi…, tôi muốn gđ, đgđ cùng tôi “hãy đến mà xem” “sờ vào gấu áo” Chúa và Mẹ Maria cùng các Thánh bằng hành động và nội tâm, hầu để Chúa Thương Xót “hãy về, cứ vững tin” sẽ chữa lành mọi bệnh tật xác hồn “đức tin của con đã cứu con”, được mạnh sức cùng quyết tâm Mến Chúa hơn, yêu người hơn, yêu nhau hơn nơi gđ, đgđ hơn và để Mùa Chay sắp đến sống tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn.
Xin Thiên Chúa, Mẹ Maria, Các Thánh ban ơn, cầu bầu và gìn giữ…các thành viên đgđ và mọi người (nếu có gì…thông cảm). MatthiasTN.

Thông Báo:

@ Iska: Thứ Hai 13.02.2012, Xin thân mời các thành viên cùng họp mặt và tham dự Thánh Lễ lúc 17g tại Nhà Thờ Fatima Bình-Triệu.
# Buổi Kinh Tối tháng 3, do Cha Hùng đăng cai và chọn nơi đọc là gia đình Quyền+Lan. Iska đã gặp và trao đổi cùng Quyền+Lan, gia đình đã đồng ý và vui mừng được tiếp đón các thành viên.. vào lúc 18g ngày Thứ Năm Đầu Tháng 01.03.2012 được phối hợp cùng tiệc nhẹ, do Hồng-Anh tài trợ. Chủ trì buổi Kinh Tối, LmGiuse-Nguyễn Đình Hùng. Xin mời tất cả các thành viên cùng tham dự.

@ Iska: Chúng ta nhận thấy, sự ưu ái đặc biệt mà Cha Hùng đã dành cho Đại Gia Đình chúng ta… Mặc dù thời gian này, Cha rất bận rộn với công trình xây dựng Nhà Giáo Lý cho Bảy-Ngàn.. Nhưng Cha vẫn cố gắng bỏ nhiều thời gian, dành cho Đại Gia Đình chúng ta. Để đáp lại tấm thịnh tình quý mến như ruột thịt của Cha và Giáo xứ Bảy-Ngàn.. Iska kêu gọi lòng Hảo Tâm, luôn luôn ẩn chứa trong mỗi tâm hồn con người ĐGĐYT, chúng ta sẽ cùng chia sẻ, cùng ghé vai.. gánh vác với Cha và giáo dân Bảy-Ngàn.
Như lời cầu nguyện của đoàn Hành Hương và ý cầu nguyện chung của tất cả thành viên gần xa, trong chuyến viếng thăm Mẹ Tà-pao… Mẹ đã hứa sẽ giúp đỡ Cha và Giáo Xứ, thông qua bàn tay Yêu Thương của nhiều người, tựa như những viên gạch, viên đá nhỏ.. xây dựng Nhà Giáo Lý, cũng là Nhà Chúa.
Vậy, nhân dịp buổi Kinh Tối tháng 3 này, có sự hiện diện và chủ trì của Cha Hùng. Iska xin.. các thành viên hãy giơ cao bàn tay yêu thương, để hiến tặng những viên gạch, viên đá nhé.. Chuyến này Cha chỉ có nước thuê Xe-Ben mới chở về hết được.
Xin Cảm Ơn và Chào Thân Ái trong Tình Yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi Chí Thánh. Iska-VuongNguyen.

# GiaĐinhTaAnPhuc: Chào tất cả các thành viên thân thương.
   Chúa Nhật tuần trước, khi mọi người đi hành hương Mẹ Tàpao, Mary tìm kiếm trên mạng về Mẹ TàPao để thông công với đòan, thì vô tình tìm được 15 và Ba kinh nguyện thường đọc, Mary đã nhìn thấy chữ Linh Địa Đức Mẹ, nhưng vì lướt trên mạng và giỏi vi tính quá, nên sau đó muốn mở lên xem, nhưng không biết nó nằm ở đâu và tìm hoài vẫn không thể thấy được và ước mong lúc nào rảnh, sẽ mở mạng ra tìm lại.. thì lạy Chúa tôi, đúng là tìm được, ước thấy.. tự dưng ông Phước để lên mạng Phim: Linh Địa Mẹ Maria, hơn 3 tiếng đồng hồ… đối với Mary là một sư Lạ, Đức Mẹ ban cho…
   Gia đình Mary đã dùng ngay thời gian của ngày hôm nay có được để xem phim Linh Địa Đức Mẹ Maria. Thật tuyệt vời và mầu nhiệm. Đúng là ở đâu có Mẹ thì ở đó chứa chan Ân Phúc, tràn ngập tình yêu thương, chở che, chăm sóc của Mẹ. Nơi đó sẽ trở nên nguy nga, huy hoàng, tráng lệ, đầm ấm yêu thương với tất cả tình thương mến thương của các con cái Mẹ… Thật diễm phúc cho chúng ta được gọi Mẹ là Mẹ và được cùng muôn muôn thế hệ Ca Tụng, Ngợi Khen Mẹ, như Mẹ đã nói ở Kinh Magnificat trong Kinh Thánh…
   Sau khi xem xong cuốn phim, tâm hồn Mary hạnh phúc, cảm thấy được vững tin, được Mẹ yêu thương. Được cảm thấy yêu Mẹ hơn, muốn đọc kinh, cầu nguyện và đáp lại lời mời gọi khẩn thiết của Mẹ hơn và không còn thấy gì là đau khổ nữa. Khi được gọi Mẹ Maria là Mẹ và được có tên Thánh là Mary nữa chứ. Ân Phúc thay… và mãi mãi tôi phải Tạ Ân Phúc của Mẹ, của Chúa…
Hầu như ở những nơi Mẹ hiện ra, Mẹ đều mong muốn được Giáo Hội xây nhà thờ Tôn Kính Mẹ, để từ đó Mẹ sẽ thông ban muôn vàn ơn phúc cho Nhân Loại…
Rồi Mary táo bạo cầu xin với Mẹ: “Mẹ ơi, nơi nào được Mẹ hiện ra, đều xây nhà thờ để Tôn Kính Mẹ. Vậy Mẹ có muốn chúng con XÂY DỰNG MỘT NGÔI NHÀ THỜ NGUY NGA TRÁNG LỆ, ĐỂ TÔN SÙNG TRÁI TIM VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI MẸ ngay trên trang mạng NKTT của chúng con không Mẹ? Chúng con sẽ xây nhà thờ đó bằng chính con tim, khối óc, linh hồn và thể xác của chúng con.. bởi cuộc sống đạo của chúng con? Nếu Mẹ muốn, xin Mẹ chúc lành cho điều nguyện ước của chúng con, mặc dù chúng con bất xứng, yếu hèn Mẹ nhé… Xin Mẹ giúp chúng con bàn bạc với nhau, và sẽ xin các Cha giúp nữa. Chúng con sẽ khởi công xây dựng nền móng đầu tiên thật vững chắc.. là Đức Tin Công Giáo và tin vào Tin Mừng, Mẹ nhé…  Mẹ ơi… vì trong trang NKTT cũng có các Linh Mục và Tu Sĩ mà Mẹ… nên chúng con an tâm lắm. Và chắc chắn Mẹ sẽ có một ‘Vương Cung Thánh Đường’ trong trang mạng… Nghĩ tới đây thôi, đã thấy vui quá rồi Mẹ ơi!”
   Cám ơn Ông-Phước đã làm thêm trang Kinh Nguyện, Đức Tin Công Giáo. Mắt chị không còn bị đau nữa, khi đọc kinh trên mạng. Những bộ phim cậu đưa lên, rất hữu ích cho đức tin. Xin Thiên Chúa chúc lành cho cậu.
Cám ơn những bài chia sẻ của các thành viên, thật là bổ ích bởi các bài chia sẻ đó.
Cám ơn dì Châu đã viết khen cháu Hồng-Anh. Không biết vì lý do nào đó, Hồng-Anh đã đọc bài viết của dì chưa? Chị chưa thấy cháu cám ơn dì, nên chị muốn cám ơn dì, thay cho cháu.
Cám ơn Hồng-Anh đã đề nghị CD đó, Ba Mẹ thích lắm, Ba Me cũng giống như dì Châu, thích nhất bài đầu tiên về Đức Mẹ.
Chúc tất cả các thành viên luôn ở bên Mẹ. Được Mẹ yêu nhiều. MaryNguyen.

@ Matthias: Qua Phim Linh Địa Đức Mẹ và bài chia sẻ của Mary Nguyen, TN xin tiếp lời thêm tâm tình với Mẹ Maria, đã sưu tầm được:
Lạy Mẹ Chúa Giêsu,
vì không có gì để dâng cho Mẹ và cũng chẳng xin Mẹ điều gì.
Con chỉ ngắm nhìn Mẹ thôi, ôi lạy Mẹ,
Ngắm nhìn Mẹ và khóc lên vì hạnh phúc (…)
Con không nói gì cả, nhưng con chỉ ngắm nhìn dung nhan Mẹ,
Để tim con hát vang trong ngôn ngữ riêng của nó.
Con không nói gì cả, nhưng con chỉ hát thôi,
Bởi vì trái tim con tràn ngập tâm tình của Mẹ. Amen.

@ Iska: Em xin thay mặt trang mạng, hết lòng cảm ơn Chị MaryNguyen, với những bài viết rất hay, rất dài. Mỗi bài viết, Chị lại có một ý tưởng thật phong phú, thật táo bạo và thật mới lạ.. Em tin rằng, đó là Ân Sủng mà Chúa ban cho, không phải tự dưng và không phải ai muốn cũng được.

# GiaDinhHieronimo: Cám ơn Dì Mary, Chú Mathias… Bài viết hay quá và thật là cảm động. Cháu cũng xin được làm một viên gạch, để góp phần xây dựng Vương Cung Thánh Đường của Mẹ trong trang NKTT này nhé…… Cám ơn Cậu Iska, đã chia sẻ câu chuyện này với mọi thành viên. Nhìn lại mình, thì cháu cũng thấy nên góp một chút gì đó cho trang mạng đầy yêu thương này, mặc dù mỗi ngày đều lên để theo dõi… nhưng cũng ngại, vì chẳng biết viết gì. Hôm nay, qua 2 câu chuyện kể trên, giúp cháu cũng nhận ra việc gì mình nên làm và không nên. Cháu cũng có một chia sẻ nho nhỏ đến với tất cả thành viên: Trong thời buổi kinh tế khó khăn, rồi tháng 1 và 2.. là 2 tháng bết bát nhất trong ngành Nail, so với kinh nghiệm mỗi năm, vì mùa đông ở đây rất lạnh. Nhưng cháu lại được Chúa thương, có ngày làm không có giờ ăn, khách đông cứ như những tháng mùa hè……. Thực sự, từ ngày có được trang mạng, đã giúp đỡ cháu rất nhiều trong công việc Nhà Chúa. Trước kia cháu chỉ nghĩ lo công việc và làm giàu cho bản thân mình, nhưng làm hoài thấy cũng chẳng khá hơn chút nào.. Bởi vì mình chỉ cậy vào bản thân mình mà thôi, mà không biết trông cậy vào Chúa, đặt niềm tin nơi Chúa.. và cháu đã thấy được tình yêu thương của Chúa dành cho cháu. Như Cậu đã nói: “Chúa cho 1 thì Chúa có thể lấy lại 30”. Nhưng nếu mình hy sinh, làm việc Nhà Chúa.. thì Chúa lại cho gấp bội lần. Một điều thật là nghịch lý: mọi người cứ đến với Chúa thì xin hết điều này đến điều nọ, mà chẳng dám bỏ thời gian cho Chúa, chẳng chịu làm việc cho Chúa. Giả sử Chúa và mình là bạn, khi cần thì mình tìm đến bạn, xin bạn đủ thứ, khi không cần thì chẳng bao giờ nghĩ hay bỏ thời gian ra, để thăm bạn mình hoặc làm điều gì đó cho bạn.. có phải mình chỉ “Lợi Dụng” người bạn đó hay không??? Làm thì không đi, mà cứ đòi lãnh lương, ai trả cho mình??? Và giả sử nếu mình là chủ, thì có trả lương cho người đó không??? Vậy khi xin Chúa điều gì, thì xin hãy tự hỏi mình đã làm được gì cho Chúa hay chưa??? Nghĩ tới đây, chẳng dám xin Chúa điều gì nữa, chỉ biết cố gắng dấn thân phục vụ Chúa, phục vụ anh em.. những người nghèo, khốn khó.. trong khả năng mình làm được. Đó là ý kiến riêng của cháu, xin chia sẻ với mọi người. Và xin đóng góp ý kiến, nếu cháu có nói điều gì sai. Lạy Chúa! Chúng con là những kẻ yếu đuối, hèn mọn…. Xin cho chúng con có được tinh thần phục vụ Chúa, phục vụ tha nhân, như Chúa đã dạy. TienPham.

@ Iska: Lại một lời Cảm Ơn nữa, xin gửi đến bài chia sẻ rất thật của cháu Tiến.. Cậu thích nhất câu: “Dấn thân phục vụ Chúa, phục vụ anh em” thông qua những con người khốn khổ, khó khăn. Vâng, hình ảnh của Thiên Chúa luôn ngự trị nơi mỗi anh chị em chúng ta. Phục vụ con người, chính là phục vụ Thiên Chúa.. Hãy cúi mình ôm chặt và an ủi họ. Y như thể, ta đang ôm chặt Đấng Kitô, người bạn đường của chúng ta vậy.

16 comments on “Chia Sẻ và Thông Tin.. Tháng 2 #2

  1. Gia Dinh TaAnPhuc: Cháu Hồng Anh kính chào chú dì Độ Châu, chú dì khoẻ không?

  2. .
    Iska luôn dạy các con, trong đó có cả con rể và con dâu.. Mỗi thứ Bảy cuối tuần, buộc phải đưa vợ con về thăm Nội, Ngoại.

  3. # GiaDinhHieronimo: Cám ơn Dì Mary, Chú Mathias… Bài viết hay quá và thật là cảm động.

  4. #Matthias: Qua Phim Linh Địa Đức Mẹ và bài chia sẻ của Mary Nguyen, TN xin tiếp lời thêm tâm tình với Mẹ Maria, đã sưu tầm được:

  5. Gia Dinh Ta An Phuc: Chao tat ca cac thanh vien than thuong,Chua Nhat tuan truoc , khi moi nguoi di hanh huong Me Tapao,

Đã đóng bình luận.