Chia Sẻ.. Tháng 11.2011 #3


(Xin Mở Trang Lòng Thương Xót Chúa)Tháng “Đền Ơn Đáp Nghĩa”

# GiaDinhBoCauCon: Thân ái chào tất cả các thành viên.
Thật tình đến giờ này Mary vẫn còn buồn cười, vẫn cười khi nhớ tới câu trả lời “Hãy đi, nhưng đừng ăn” Không hiểu tại sao Mary cười suốt mấy ngày này! Hôm nay đọc bài chia sẻ của câu Iska, sự tưởng tượng của cậu rất đúng, chị vừa gõ chữ, vừa cười. Chị cười cả lúc chi làm cho khách nữa, chị cứ tủm tỉm cười. Hôm qua,lúc rảnh ngồi một mình, nghĩ ngợi một chút, tự dưng chị nghĩ tới câu trả lời đó, chị cười lớn tiếng, bạn của chị đang làm cho bà khách ,thấy chị tự dưng cười, chắc là hồ nghi chị đang cười cái gì về họ, nên họ đã vội hỏi: “Mary, tại sao bạn cười? bạn cười cái gì vậy?” Chị vẫn cười và Chị trả lời rằng, tôi đang có sự buồn cười. Sau đó Chị đã kể lại cho họ nghe, họ và chị lại cùng cười. Biết đâu, Chúa muốn như vậy! Vì họ là những Kito Hữu, nhưng không thuộc Công Giáo. Nhưng tụi chị rất thích Chia Sẻ Kinh Thánh Với Nhau.
Cầu Chúa chúc lành cho cậu, vì cậu phải gõ lại bằng tiếng Việt và bây giờ là tới lúc cậu cũng vừa gõ, vừa cười nhé.!..
Mary chia sẻ về tháng Đền Ơn Đáp Nghĩa.
Tất cả Nhóm chúng tôi đều là Kitô Hữu, nhưng chỉ duy nhất mình tôi là Công Giáo. Họ thuộc các thành phần Giáo Hội khác nhau. Họ không tin có Luyện Ngục, không sùng kính và cầu nguyện tới Mẹ Maria. Trước và trong lúc chia sẻ Lời Chúa với họ, tôi luôn cầu nguyện và xin ơn Chúa Thánh Thần.
Chúng tôi chia sẻ về Lời TA KHÁT của Chúa Giêsu trên Thánh Giá trong Kinh Thánh.
Chúng tôi cùng đưa ra một câu hỏi chung: “Chúa Giêsu KHÁT gì nơi MỖI NGƯỜI chúng ta?”
Ôi, vô cùng sôi nổi của buổi chia sẻ, tranh luận và trả lời.. mọi người đều Cầu Nguyện và đưa ra câu trả lời riêng của Chính Mình.
-Bà A: Hai vợ chồng tôi hay “Khắc khẩu” với nhau và Chúa “KHÁT” chúng tôi biết “Lắng Nghe Nhau”. Chúng tôi sẽ không đưa Ngài “Mật Đắng và Dấm Chua” nữa.
-Bà B: Tôi hay “Cáu Gắt” với chồng con và những người chung quanh, vì tôi (nóng tính). Chúa Giêsu đã “KHÁT” tôi hãy trở nên “DỊU HIỀN”. Tôi sẽ không đưa Ngài “Mật Đắng và Dấm Chua” nữa.
-Cô C: Nơi làm việc của tôi, hầu hết họ không tin Có Thượng Đế, họ không tin đạo nào cả, họ Vô Thần.. Chúa Giêsu đã “KHÁT” tôi “Hãy Loan Báo Tin Mừng” cho họ. Như vậy tôi sẽ không đưa “Dấm Chua và Mật Đắng” cho Ngài.
-Ông D: Trước đây, tôi không yêu Chúa nhiều. Nhưng sau vài lần được nghe Lời Chúa từ vợ của tôi, tôi biết Chúa “KHÁT” tôi “Lắng Nghe Lời Chúa” bằng cách mọi ngày đọc Kinh Thánh. Tôi đã “Không đưa Chúa Mật Đắng và Dấm Chua nữa”.
-Ông E: Tôi đã có vợ và các con, nhưng nay tôi lại có quan hệ bất chính với người khác và tôi nghĩ Chúa “KHÁT” tôi “Hãy Can Đảm Từ Bỏ…Quay Về Với Gia Đình”. Như vậy tôi sẽ “Không Đưa Mật Đắng và Dấm Chua cho Ngài”
-Bà X: Tôi ít khi nào muốn chia sẻ cơm bánh, gạo tiền cho người khác, vì tôi nghĩ tôi làm vất vả.. Ai cũng có chân có tay như nhau, tại sao tôi phải chia sẻ, tôi lo cho bản thân tôi, gia đình tôi chưa xong, thì sao có thể lo cho người khác.. Và nay, tôi hiểu Chúa Giêsu “KHÁT” tôi “Hãy Dùng Đồng Tiền Vô Nghĩa Này, Mà Mua Lấy Anh Em, Mua Lấy Nước Trời”. Tôi sẽ không đưa Ngài “Mật Đắng và Dấm Chua” nữa.
-Bà Z: Nếu buôn bán ngay thật, không đủ để nuôi con, cơm không có mà ăn, áo không có mà mặc, nghèo mạt kiếp. Tôi nghĩ như vậy, nên tôi mua ép gía được đồng nào hay đồng ấy. Bán mắc, bán gian, bán lận, tôi làm tất tần tật… Chúa “KHÁT” tôi “Hãy sống cho công bằng, tin vào Chúa, mua ngay, bán thật. Sẽ dư dật mà ăn, mà mặc”. Tôi sẽ không đưa Chúa “Dấm Cay và Mật Đắng” nữa.
-Ông M: Tôi nghĩ tôi là Chủ một gia đình, là gia trưởng dòng tộc, tôi hay phê bình, chỉ trích hành động của mọi người, của Giáo Hội này, Giáo Hội nọ… Chúa “KHÁT” tôi “Hãy sống khoan dung, từ tâm với mọi người, không xét nét hành vi của người khác và cầu nguyện cho họ, nếu tôi nghĩ là họ sai” Tôi sẽ không đưa Chúa “Mật Đắng và Dấm Chua” nữa.
-Ông N: Tôi thì hay quát tháo, la mắng vợ con, tôi muốn làm gì thì làm… vợ con không được phép nói… Chúa “KHÁT” tôi “Sống Nhân Từ”. Tôi sẽ không đưa Chúa “Mật Đắng và Dấm Chua” nữa.
-Bà V: Tôi chẳng ưa gia đình chồng tôi, ông ta có đống anh chị em và tôi chẳng muốn họ được hơn vợ chồng tôi. Thế là tôi tìm đủ cách chia rẽ họ, tôi đặt tội cho người em này, tôi vu khống cho người chị, người anh kia. Tôi khéo léo chỉ trích, phê phán, nhận xét này nọ về bố mẹ chồng, làm cho họ không tin nhau, không thương nhau, cách xa nhau. Mục đích của tôi là không muốn chồng tôi giúp đỡ họ. Chúa Giêsu “KHÁT” tôi hãy “Đừng Sống Thủ Đoạn Như Vậy, Hãy Sống Yêu Thương” Tôi sẽ không đưa “Mật Đắng và Dấm Chua” cho Chúa nữa.
-Cậu J: Tôi hay than trách Cha Mẹ của tôi nghèo… tôi không được bằng bạn… không có xe để đi… không được bằng chúng bạn…. Không… Chúa “KHÁT” tôi hãy “Tôn Trọng, Yêu Mến, Vâng Lời Cha Mẹ Của Tôi, Như Ngài Đã Vâng Phục, Yêu Mến Cha Mẹ Của Ngài” Tôi sẽ không đưa “Mật Đắng và Dấm Chua” cho Ngài nữa.
Tiếp theo là Ông H, Bà L, Cô R, Cậu P..v.v….
-Bi giờ tới lượt tui, Mary: Tôi hay tự cao tự đại, kiêu ngạo, Chúa Giêsu “KHÁT” tôi hãy sống “KHIÊM NHƯỜNG” Tôi sẽ không đưa Chúa “Dấm Chua và Mật Đắng” nữa… Gia đình tôi là Công Giáo, chúng tôi tin có Luyện Ngục. Giáo Hội đã dành riêng tháng 11, để chúng tôi là người sống, có thể làm bất kỳ việc phúc đức nào, với ý chỉ cho các Linh Hồn, thì HỌ đều được hưởng những công đức đó của chúng tôi. Chúng tôi có thể Chia sẻ Lời Chúa, chia sẻ niềm tin, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống bằng Lời Nói, Lời Viết, Hành Động… Xin Lễ, Tham Dự Thánh Lễ, Xưng Tội, Rước Mình và Máu Thánh Chúa, Lần Chuỗi Mân Côi, Xin Đọc Kinh, Cầu Nguyện, Ăn Chay, Hãm Mình, Làm Việc Hy Sinh, Bác Aí, Đi Hành Hương…. Giúp đỡ những người gìa cả, neo đơn, thăm viếng người đau bịnh, tù đày… Làm những việc theo Giáo Hội hướng dẫn, để lãnh những ơn Đại Xá hay Tiểu Xá mà chỉ cho những người đã qua đời. Tôi tin là Chúa Giêsu đang “KHÁT” chúng tôi làm những việc đó, càng nhiều càng tốt, để “CHÚA MAU ĐƯỢC GẶP HỌ TRÊN THIÊN ĐÀNG”. Chúng tôi sẽ làm điều đó để không đưa Chúa “Dấm Chua và Mật Đắng” nữa.
….Còn nữa, còn những sự “KHÁT” nữa của Chúa nơi chúng tôi. Cuối cùng, tất cả chúng tôi đều “ĐẤM NGỰC” nhận tội với Chúa: “Lạy Chúa, xin tha thứ Chúa ơi, xin Chúa rủ Lòng Thương Xót, tha thứ cho chúng con, những người đã chết cũng như còn sống, vì chúng con đã đưa quá nhiều “Mật Đắng và Dấm Chua” cho Chúa, mà chúng con chẳng biết, nhưng Chính Chúa lại xin Cha THA THỨ cho chúng con, vì chúng con LẦM, chẳng biết “Cảm Tạ Ơn Cứu Độ và Sự Dạy Dỗ của Chúa
Còn Bạn thì sao? Bạn nghĩ Chúa Giêsu “KHÁT” điều gì nơi Bạn.?.. Mời vui lòng sẻ chia để làm Vinh Danh Đấng Cứu Độ Trần Gian.
Chúc các thành viên được hưởng nhiều Ân Sủng từ Thiên Chúa, nhờ lời cầu bầu của các Linh Hồn trong Luyện Ngục. Đặc biệt từ TỔ TIÊN CỦA CHÚNG TA. MaryNguyen.

@ Iska: Nhìn bài của Chị Mary thấy dài thòng, không biết có đọc hết được không đây, thử xem sao.!.. Đọc xong đoạn Bà B, Cô C.. lại muốn biết Ông D như thế nào (vì bản chất tò mò mà).. không thể ngừng được, cứ thế lại Cậu Y, Anh Z.. thoắng một cái hết bài… Hay quá đi, lúc này lại thấy tiếc, vì bài ngắn quá.! đọc chưa đã…
Mấy ngày qua, Iska bận rộn đủ thứ chuyện không tên. Hôm nay, mới rảnh chút.. liền đọc và chia sẻ những bài viết hay của Cha HùngChị Mary.
Trong khi đọc bài, thì cái loa cứ lặp đi lặp lại bài hát rất hay mà Iska mê tít.. Iska nhận thấy, lời bài hát như có sự trùng khớp với bài của Chị Mary, nên lại phải bấm bụng mà khuyến mãi bài này vậy…
Đó là nhạc phẩm “Đời Người Chiếc Lá” ..ta hình dung cuộc đời, thấy sao mà giống thế. Chiếc lá từ lúc xanh tươi đến lúc vàng úa. Cuối cùng thì: “Làm Người, có ai không phải chết. Ai cứu nổi mình, thoát quyền lực Âm Ty” ..Quả thật… Phù Du.

Hân Hoan Mừng Kính

Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

@ Iska: 8 giờ sáng ngày 19.6.1988, tại Quảng Trường Thánh Phêrô (Vatican) là Đại Lễ Phong Thánh 117 Vị Tử Đạo Việt Nam, dưới sự chủ trì của Đức Thánh Cha Gioan Phaolồ II.. Ngài đã ban huấn từ bằng tiếng Việt:
“Việt Nam thân mến! Cha gởi lời chào chúng con từ bốn phương trời hướng về La Mã, vì Ngài hoàn toàn muốn chúng ta tử đạo, gìn giữ Giáo Hội chúng con luôn mãi. Xin Thiên Chúa chúc lành cho chúng con và Cha cầu chúc cho chúng con sống xứng đáng đời sống Con Cháu các Vị Anh Hùng!”
Ôi Đẹp Thay! Những Bước Chân Gieo Mầm Cứu Rỗi.

5 comments on “Chia Sẻ.. Tháng 11.2011 #3

  1. Cau Vuong, neu Lap Top mo ca ngay dem, co bi hu khong?Cau cho chi biet voi nhe.Cam on cau.

  2. Cháu chào cậu Iska, hôm nay cháu mượn được máy của em Hồng Phúc, cháu rất thích album ” Lời Nguyện ” của trang http://www.tinmungmedia.net/ThanhCaINDEX.htm, cậu zúp cháu đưa lên trang NKTT, do máy cháu kg vào được trang này, chỉ vào được trang NKTT, có lẽ do ý Chúa hi hi hi…Thanks cậu Iska, chúc cậu luôn trẻ, khỏe, đẹp và muôn vạn tình thương của Chúa.

Đã đóng bình luận.