Chia Sẻ.. Tháng 5/2011 (tt2)


Chia Sẻ:

# QuyenLan: QUYEN NGUYEN. LỜI TÂM SỰ
Hello ACE và những thành viên web NKTT.QN thật sự cũng đang thấy chán chán vào lúc này ,không còn cách nào khác QN nghĩ đến NKTT và may quá thấy cũng đỡ đỡ !
Thưa ACE cùng các vị thành viên ,mình cảm nhận rằng NKTT là nơi mà chúng ta có thể Dốc hết tình này…những cảm nhận riêng tư của chúng ta đều được” bày tỏ nỗi lòng” đến mọi người bất cứ ai,ở đâu ,tuy nhiên những người kg phải là thành viên muốn post bài lên cũng còn tuỳ tác giả của NKTT.
Vừa rồi đoc chia sẻ, xem ra thất bà con đính chính quá về đề tài sự thật và cái sợ ,ớn thiệt!nhưng theo QN không sao đâu ,sợ hay không sợ thật hay không thật ,thời gian là chìa khoá hoá giải tất cả !đành rằng trong cuộc sống chúng ta có những cái phải sợ như có những hành vi liều mạng làm ảnh hưởng xấu danh dự hay gây thiệt hại cho ai ,sợ mình không sống đúng giá tri cuộc sống của chính mnh hay sống kiểu Hồn trương ba ,da hang thịt! sợ mình không còn con tim để đủ rung động trước nghịch cảnh đồng loại ,cái gì mình cũng sợ,e rằng nó sẽ cho cuộc sống vốn hẹp hòi lại thêm co cụm và trở thành ích kỷ.trong b.bán do thoả thuận và do tính toán của bên mua và b,bán lời hay lỗ tự do,miễn là các bên đồng ý. Vấn đề là không được Gian lận có ý lừa để làm thiệt hại nặng nề cho phía đối phương kể cả nói dối!như vậy đâu phải là cái gì cũng sợ?
Theo QN mình cứ quẳng gánh lo đi để mà sống .Hãy sống làm việc và suy nghĩ tích cực đồng thời chia bớt nỗi lo cho Chúa !QN có bốn điều và thấy tốt cho cuộc sống xin được viết ra đây:
1-Hãy nghĩ về những giá trị mà mình sống vì chúng
2-Hãy tin tưởng vào những giá trị mình sẽ sống vì chúng
3-Hãy biến những ước mơ thành hiện thưc trong khả năng mà ta đang theo đuổi trong cuộc sống
4-Hãy mạnh dạn thực hiện chúng bằng niềm tin và giá trị của cuộc sống của mỗi người chúng ta .
.Bốn điều trên là do QN lấy được của nhà hiền triết hy lạp SOCRATE –so-crat ông ta truyền đạt cho môn sinh là hãy Biết giá trị cuôc sống của chính mình .và Biết người biết ta trăm trận trăm thắng của Binh phap Tôn tử trung hoa.cũng dạy cho ta biết và thắng chính mình.
Cách tốt nhất để giảm cái sợ và buồn phiền là hãy học hỏi và biết chia sẻ với mọi người,sẽ thấy vơi và làm tan biến đi những sợ hãi lo toan buồn phiền trong cuộc sống!
Cuộc đời chúng ta không ai là không gặp khó khăn phiền muộn.Những khó khăn ấy được ví như thìa muối được bỏ vào trong cái ly hay trong cái hồ nước.Mỗi người hoà tan nó theo cách của mình (hoà tan khó khăn buồn phiền).Người có tâm hồn rộng mở như cái hồ nước thì sẽ làm tan hết và biến mất những vị măn ,còn người có tâm hồn nhỏ bằng ly nước thì chỉ biết mình vì luôn lóng đọng trong cái ly với những vị mặn có khi còn đắng đắng gặp thằng nào nó nghịch nó cho ti chanh vào còn thấy cả vị chua chua nũa đó.Vậy thì tuỳ ai mưốn uống thì ….mại zô! Good the bye……

# MaryNguyen: Mary Nguyen thân ái chào tất cả các anh chị em và các thành viên trong đại gia đình,
Chỉ vài ngày vắng nhà, nay ngồi vào bàn thấy đông đủ các anh chị em, con cháu quây quần bên bàn tiệc để tiễn đệ nhứt chị gái Son về Mỹ sao mà ngon quá, và vui quá. Thức ăn ngon quá, nhưng chỉ được nhìn. Hic, hic…
Chúc mừng anh chị Minh Son có nhà mới. Nguyện chúc chị thượng lộ bằng an. Mong mau sớm gặp lại chị.
Cám ơn chú dì Tiến Ngọc đã chúc mừng ngày cưới của anh chị. Chúc mừng chú dì có thêm cháu gái để ẵm bồng.
Chúc mừng vợ chồng Hoàng Lâm có thêm một công chúa xinh đẹp. Cám ơn hai cháu đã sinh ra cho Thiên Chúa, nhân loại và đại gia đình một Con Người.
Nguyện xin Thiên Chúa luôn chúc lành bình an xuống đại gia đình của chú dì Tiến Ngọc.
Cám ơn Hiếu Thư đã chúc mừng kỷ niệm ngày cưới của Chú Dì.
Cám ơn cậu Vương rất nhiều cho trang web này, nó giúp cho anh chị em, con cháu chúng ta được gần gũi nhau hơn. Thật sự, nếu anh chị em chúng ta ngồi ngẫm nghĩ, đếm trên đầu ngón tay xem chúng ta đã sống chung trong gia đình với cha mẹ, với nhau được bao nhiêu năm, thời gian trôi qua rất nhanh, anh chị em chúng ta lớn lên, lập gia đình, mỗi người một phương, mỗi người một nhà, đâu được ở chung với nhau, chúng ta chỉ biết tính tình của nhau qua thời thơ ấu là nhiều thôi…. Nay anh chị em, con cháu chúng ta được xum họp, nhìn thấy hình ảnh, nghe được tiếng nói của nhau, chia sẻ tin vui, nỗi buồn trên trang web này, Mary cảm thấy rất vui, thấy rất mừng và thấy rất biết ơn tất cả các anh chị em, các con cháu, các thành viên đã cho đi thời gian, công sức, viết những bài chia sẻ, vui, buồn lẫn lộn thế này, được những trận cười chảy ra nước mắt, bởi những bài viết, chuyện tiếu lâm của các cậu…. Vì chẳng biết sáng mai ngủ dậy, anh chị em con cháu chúng ta có còn được gặp nhau thế này nữ1a không? Cám ơn Chúa, cám ơn những người đã chịu học hỏi để làm ra cái máy computer này nữa.
À, nhân đây, Mary có một tin vui muốn thông báo đến tất cả các thành viên, rằng thì là: Có nhiều người đến rủ gia đình Mary hãy cùng nắm tay họ để lên Thiên Đàng.. và họ cũng mong muốn gia đình Mary đi rủ thêm những người khác, Mary đã nhận lời là muốn về rủ thêm các thành viên trong gia đình, vì đại gia đình của Mary đông lắm. Họ rất mừng vui và họ hy vọng Mary sẽ rủ, mời thêm được các thành viên.. Điều kiện rất dễ dàng để gia nhập, họ bảo làm điều dễ nhất, làm trước tiên cho thành thói quen, sau đó thấy hợp, thấy thích thì sẽ tham gia những công việc khác khó hơn một tí. Đó là chúng ta chỉ cần đáp lại tiếng mời gọi của Chúa Giêsu và đặc biệt là lời mời gọi khẩn trương của Mẹ Ngài là CẦU NGUYỆN và CẦU NGUYỆN, dễ lắm, cầu nguyện ở đâu cũng được, bất cứ nơi nào, bất cứ ở đâu, cầu nguyện âm thầm trong tư tưởng, cầu nguyện trong hành động, cầu nguyện trong lời nói,,,, để không các thành viên. Vậy Mary xin mời, nếu thành viên nào muốn tham gia, xin mời ghi danh với Chúa Thánh Thần hoặc với Mẹ Maria yêu dấu của chúng ta cũng được.
Họ nói ở trên Thiên Đàng nơi đó đang có Thiên Chúa, có Mẹ Maria, có tổ tiên, có Thầy, Mẹ, Chị Thơm, Quốc Việt, Chú thím Thêm, Kết, Bác Dần gái, Chú Nghị, Cậu Đức, Đức, Cô Hường, Cô Kim và…… nếu thành viên nào còn biết ai thì nêu ra… đang đợi chúng ta…
Cám ơn tất cả các anh chị em, các thành viên, đặc biệt cám ơn tất cả những ai sẽ tham gia chương trình CẦU NGUYỆN ĐỂ NẮM TAY NHAU LÊN THIÊN ĐÀNG.
Mary có tính hay lo, sợ… lo xa, sợ…. Họ nói với tôi:
“Tại sao tôi lại cứ luôn LO, SỢ ? Vì khi tôi lo sợ, tôi sẽ không có BÌNH AN.
Tại sao tôi không có BÌNH AN? Vì tôi chưa có LÒNG TIN vào Thiên Chúa.
Tại sao tôi chưa có LÒNG TIN vào Thiên Chúa? Vì tôi chưa có CHÚA THÁNH THẦN.
Tại sao tôi chưa có CHÚA THÁNH THẦN? Vì tôi chưa CẦU NGUYỆN.
Và bây giờ thì tôi biết rồi, trước tiên tôi sẽ làm công việc dễ nhất CẦU NGUYỆN để có Chúa Thánh Thần.
Chúc tất cả các anh chị em, các thành viên luôn hạnh phúc trong cuộc sống mới từ Chúa Giêsu Phục Sinh.

# QuyenLan: Quyen Nguyen -Hi lại kính chào ACE cùng cộng đồng web GĐ, ngấm nghĩ về sự dấn thân ,hy sinh đủ mọi thứ của quí sơ và cha .Đúng rất đúng ngoài ra các vị còn có cả những đức tính như vâng lời và khiết tịnh …theo như tâm tình chia sẻ của chị Son thì thấy mình yếu hèn và ích kỷ!em xin phép vì bài của chị Son có nêu lên sự dấn thân, thấy đề tài này cũng hay nên em có tí tâm tình (dù của ai cũng zậy nha quí zị, không riêng bài của chị Son ) ace cùng các thành viên có đồng ý không để lần sau còn dám kiến cò ,nếu kg thì QN lần sau chỉ dám làm đoc giả ! và nếu ai có dùng đề tài nào của QN trong bài chia sẻ thì cũng rất đồng lòng mà còn zui nữa ,nếu hay thì QN xin tiếp tục phát huy ,nếu sai thì xin lỗi và cố gắng ..phát mãi không sao!bài của ace nào cũng có ngụ ý hết ,nếu người đọc chưa hiểu hay hiểu chưa đúng ý của tác giả bài chia sẻ ,chẳng qua chưa phát huy hết nội công và tận dụng toàn bộ nội tạng !
Xin phép hỏi qui vị, nếu cứ làm Cha hết vậy còn ai để làm Con!? Mà cũng làm “Sơ”Dì phước hết thì còn ai để làm Dì vô phước !Trước hết phải nói là quyền năng và ơn gọi của Chúa bên cạnh sự giáo dục tư tưởng ngay từ khi còn tấm bé của các vị lãnh đạo GĐ chúng ta có thật tâm hướng con trẻ theo hướng sẵn sang khi có điều kiện để chả may Chúa ban ơn gọi hay không ? và nếu chả may lúc này mà em có cơ hội được ơn gọi !lúng túng??? không biết dám nhận lời hay không ,rồi nhà em , có đồng ý cho hay không ,sợ nó tiếc !kế đến là mình đã tu chỉnh học hỏi ,trình độ và yêu mến Chúa đến dường nào, chưa kể là có chân tu hay không.Trở lại với các sơ, các cha chắc chắn đã có tâm hồn ,chân tu ,tinh thần từ khi còn tấm bé và cuối cùng là ơn gọi!Vậy là mình không thể lấy đời sống tu trì để so sánh với đời sống tu hú được !?để mà mình cứ buồn phiền rồi tự thấy mình bi quan ích kỷ ,loạng quạng có người còn tự lấy doi đánh vào mình như kiểu tu khổ hạnh thì chết !may là mình tương đối già không cần chuyện kia cho lắm, chứ mấy đứa trẻ trẻ lấy nhau mà cú tu kiểu này thì….bỏ..ẹ! Ích kỷ ,dấn thân hay không ,tuỳ thuộc vào nén bạc ,mỗi người chúng ta như nén bạc có làm cho nó sinh lãi hay không để một ngày nào đó ông chủ quay về hỏi tiền vốn tao đưa mày đâu rồi?có lãi không hay mày…ấy hết rồi! không biết xoay ở đâu ra đây ghê quá xin chào.

# PhatChau: Lời Tạ Tội Tháng 5
Hội Thánh chọn tháng năm tôn vinh ĐỨC MẸ điều đó nói gì với chúng ta,  hay là đọc lại kinh nghiệm cứu độ của ĐỨC Mẹ, thì chúng ta sẽ thấy ngay từ  đầu khi thông công với công cuộc cứu độ củaTHIÊN CHÚA, thì ĐỨC MẸ đã  đón nhận thần khí và nhờ thần khí mà ĐỨC MẸ cưu mang CHÚA GIÊSU, rồi sinh CHÚA cho nhân loại, nên khi chúng ta sống trong tháng hoa ĐỨC MẸ ,chúng ta sẽ cùng với ĐỨC ME đón nhận thần khí CHÚA KITÔ phục sinh.
Nhưng đừng đề chúng ta cứng lòng như ông TÔMA.
Khi CHÚA GIÊSU hiện ra với các tông đồ, thì không có ông TÔMA ở đó, rồi sau đó ông TÔMA trở về với các tông các tông đồ báo lại cho ông biết rằng  :CHÚA đã sống lại hiện ra với chúng tôi, thì ông TÔMA không tin nói rằng: khi NÀO ngón tay của tôi xỏ vào dấu dinh của NGÀI và bàn tay tôi sỏ vào cạnh sườn thì tôi mới tin.
Vì vậy trong Hội Thánh, Giáo hội cộng đồng, cộng đòan, giáo xứ, gia dinh … tương tự như vậy ,khi trong một cuộc họp những vấn đề nêu lên đã được quyết định ,nhưng có một vài người vắng mặt ,sau đó không bằng lòng thực hiện theo những quyết định chung, lại cho rằng tại vì hôm đó tôi không có mặt ,nên không có biểu quyết đồng ý kiến bây giờ tôi không có trách nhiệm thi hành.
Cái đó là cái cách đáng lên án …. nhưng mặt khác chính mình đang loại  , tách mình rời khỏi ……..,rồi bắt đầu công bố với ….rằng, tôi đang dần không còn là thành viên của …,tai sao TÔMA không đón nhận  sự thông tin của anh em là một giá trị thật ,cái sự hồ nghi trong ….,sao nó xảy ra quá nhanh hay là cái tin tưởng được CHÚA GIÊSU xây dựng, trong khi NGÀI cùng các ông dong duổi ba năm trời, nó không đủ để cho TÔMA tin vào các anh em của mình, đó là vấn đề của …chúng ta hiện nay, và chúng ta co de dang don nhan duc tin tu CHUA trao cho chung ta qua anh em khong roi chung ta co de dang cong nhan cai thanh qua cua anh em nhu la thanh qua cua chinh minh de minh duoc hiep mot voi …roi de tiep tuc duoc lon len trong …..hay khong do la van de khi chung ta nhin ….cho nay cho kia dieu nay dieu no duoc noi ra dieu nay dau kin dieu nay nhieu nguoi to ra hiep thong dieu nay nhieu nguoi to ra khong thong hiep nen chung ta cam thay …minh co cai gi do khong con tinh tuyen nhu ngay moi xua nua vi the chinh CHUA KITO hien dien chinh o NGAI lam cho moi nguoi tro nense qiu tu lai de hiep nhat voi NGAI
ROI DEN KHI CHUNG TA THO PHUONG TIEN CHUA DOI KHI CHUNG TA LAI MUON SO HUU CHUA CHUNG TA MUON CHUA CO NHU LA MOT CAI VAT GI DO TRONG TAY MINH CO THE NAM LAI MINH CO THE DAT O BEN NAY HAY BEN KIA MA TRONG KHI DO TINH TRANG THAT CUOC SONG CUA CHUNG TA LA TINH TRANG NGUOC LAI BAN TAY CUA CHUA DUA RA CHUNG TA O TRONG BAN TAY CUA NGAI NGAI CO THE DUA CHUNG TA SANG TRAI SANG PHAI VA NGAI CO THE DAT DOI CUOC SONG CHUNG TA NHUNG CHUNG TA LAI DOI CAI NGUOC LAI DAT DE THIEN CHUA CHUNG TA CO MAT LA NGAI PHAI CO MAT ROI CHUNG TA MUON THIEN CHUA THOAT DI KHOI CUOC DOI CUA MINH THI THIEN CHUA PHAI THOAT DI BAT DAU LUC DO CHUNG TA SONG THEO KIEU MINH DANG LAM CHU LAM CHUA CUA THIEN CHUA CHO KHONG PHAI MINH THUOC VE THIEN CHUA VA CHINH CAI CACH DO NO LAM CHO CHUNG TA SONG KHO CO THE DE DON NHAN THIEN CHUA MOT CACH THAT VA LAM CHO CHUNG TA KHO CO THE TRO NEN MOT MON DE CHAN CHINH CUA DUC KITO ROI NGAI HANG O CAI NOI MA NHUNG THAO THUC NHUNG TRANH LUAN NHUNG CAI VE NHUNG THAT VONG CUA CUOC DOI CHUNG TA NGAI BIET NEN CHUNG TA KHONG BAO GIO NHAN RA DUOC NGAI LUON CO MAT O BEN CHUNG TA BANG NHUNG GIAC QUAN BINH THUONG

5 comments on “Chia Sẻ.. Tháng 5/2011 (tt2)

  1. CHI dang viet do dang tu dung chu nhay lung tung lam chi mat hung

  2. Vương ơi hôm thứ sáu ngay 27-5 chi Châu co viết lời chúc mừng ngày cưới cho AC DUNG HONG và hai em TIEN NGOC mà chưa thấy Vương đăng lên ,có gì trục trặc không cho chị biết nhé ,chi Châu.

Đã đóng bình luận.