Chia Sẻ.. Tâm Tình Mùa Phục Sinh (tt)


@ Nhận xét thấy bài này hay, nhưng do quá dài, làm nặng trang web. VuongNguyen xin được làm phần tiếp theo, rất mong được sự đóng góp những lời chia sẻ thân tình từ các thành viên. Mời tiếp tục chia sẻ những câu hỏi của Chị MaryNguyen nhé ! Chân thành cảm ơn ! VuongNguyen.

1. Cầu nguyện là gì ? Tại sao tôi phải cầu nguyện ?
2. Sự thật là gì ?
3. Thế nào là Yêu Chúa ? Thế nào là Yêu người ?

Chia Sẻ:

# TienNgoc: Tiến Ngọc mến chào cả nhà !
Đọc những bài chia sẻ, hình ảnh… của các Anh Chị Em. Tiến-Ngọc xin tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã khấng ban những ơn lành cần thiết cho mọi người. Cám ơn các thành viên đã suy nghĩ, suy gẫm để chia sẻ những câu chuyện và đặt ra những câu hỏi hay đầy ý nghĩa. Vâng ! Thật tuyệt vời. TN đã được học hỏi thêm cho mình và xin chia sẻ một vài suy nghĩ, suy gẫm của mình nhé !
– Vì sao Bin-Laden lại bị giết chết trong thời điểm này, mà không phải thời điểm khác trong 10 năm qua ? Phải chăng, Kinh MÂN CÔI năm nay đã hiệu nghiệm, đã DÂNG LÊN MẸ với tất cả tâm tình, hơn những năm khác ? Suy nghĩ này của TN cũng do là nhờ bài viết của Cậu Phát với câu: “Satan sẽ bị đột quỵ và không làm gì được nữa”. Chúng ta và Giáo Hội chỉ mới bước vô những ngày đầu của Tháng MÂN CÔI thôi, còn rất nhiều thời gian để dâng lên MẸ những tràng chuỗi vạn năng. Rất mong mọi người cố gắng hơn nhé ! Vì dù sao, nó như rắn mất đầu, còn phần mình và đuôi sẽ còn vùng vẫy, quậy phá đến nhiều người, nhiều đất nước trên thế gian này, để nó sẽ phải bị đột qụy toàn thân. Qua đó, bàn tay công thẳng của THIÊN CHÚA sẽ dừng lại và không còn giáng xuống thế gian nữa.
– 2 từ của Chị Châu thật hay, cũng đã giúp em thêm “can đảm” để chia sẻ một vài suy nghĩ về 2 nấm mộ của Chúa GIÊSU và Lagiaro, đã được Chị MaryNguyen đưa ra câu hỏi để tìm hiểu, so sánh và suy gẫm. Đây là những suy nghĩ của TN, xin mọi người hiểu cho, vì cách viết văn đơn giản lắm.
– Lời CHÚA nói với các Tông Đồ khi xưa và đang nói với chúng ta bây giờ. Vậy, ta ra đi với hành trang gồm có những gì ? Khi trong ta còn biết bao thứ mà dây trói đang buộc chặt và đá tảng đang đè nặng, đóng kín ta ! Lấy gì làm hành trang để ra đi đây !? Trong khi CHÚA đang sẵn sàng chờ đón ta và xung quanh ta, mọi người cũng đang chờ đợi để cùng ra đi. Vâng, hãy cho biến đi tất cả những gì là không tốt đẹp trong ta. Vì Chúa đang ở trong ta, với ta và ta sẽ sống lại với Người.
Tiến-Ngọc sẽ còn viết tiếp. Xin gửi lời Chào “Bình An” và “Hạnh Phúc” đến với tất cả các thành viên. Cám ơn đã xem bài viết !

# DuongAnAnh: Xin Kính Chào tòan thể đại gia đình, cháu xin cám ơn tất cả mọi người đặc biệt là Mẹ, cậu Vương và chú Tiến dì Ngọc đã đóng góp những lời hay ý đẹp, cháu xin copy lại nguyên câu văn của chú dì Tiến Ngọc “Vâng, hãy cho biến đi tất cả những gì là không tốt đẹp trong ta. Vì Chúa đang ở trong ta, với ta và ta sẽ sống lại với Người.” Cháu rất thích câu này, có lẽ đôi khi trong cuộc sống chúng ta đã gạt Chúa qua một bên, làm theo ý của chính mình và điều tệ hại hơn là những việc đó mình lại tự bào chữa cho chính mình, mà một khi tự mình bào chữa thì chính là lúc mình không nói lên “sự thật” và khi không nói lên sự thật thì lòng ta, tâm hồn ta lại mang vào ”những hòn đá”. Cháu xin chia sẻ đôi lời rất mong được mọi người chỉ dạy cháu thêm. Cháu xin cám ơn tất cả mọi người và mong được học hỏi của tất cả mọi người. Cháu love tất cả mọi người.

# VuongNguyen: Hôm nay, đi viếng hài cốt Cha Mẹ, tham dự giờ Chầu “Lòng Thương Xót Chúa” tại Gx.Hợp An – Trong Thánh Lễ sau đó, được nghe bài giảng quá hay và quá chí lý của Lm.Chánh Xứ, em xin phép được tóm tắt nội dung bài giảng làm phần chia sẻ tiếp theo của Chị MaryNguyen:

Thưa các Anh Chị, các Em và tất cả Thành Viên trong ĐGĐ ! Nếu ta am hiểu Kinh Thánh hoặc đọc Kinh Thánh nhiều, ta sẽ thấy rất vui thú khi phát hiện ra nhiều điều bổ ích và thú vị, mà ta có thể áp dụng vào chính cuộc sống hôm nay của chúng ta.
Bài Kinh Thánh hôm nay có nội dung như sau: Các môn đệ của GioanBaotixita thấy Chúa Giêsu làm phép rửa cho người ta ngay tại dòng sông mà Chúa đã chịu phép rửa bởi Ông GioanB… thì họ chạy về mà méc lại với Ông. Thánh GioanB đã nói cùng các môn đệ rằng: Những người làm việc này là người của Thiên Chúa, họ đã được Thiên Chúa chúc phúc, để làm và nói những việc và lời của Thiên Chúa, đừng ghét và ghen tị với những người đó.

Chúa Giêsu là Chúa, vậy mà Người cũng bắt chước GioanB để làm những việc mà Thiên Chúa giao phó. Thánh GioanB đã vâng lời Thiên Chúa đi khắp nơi để tung hô, để nói về đấng Cứu Thế, để nói lên sự thật.. mà hậu quả là không tưởng.. đối với GioanB.
Vậy chúng ta ! Những người mang tư cách là con cái Chúa ! Những người được Thiên Chúa đặt vào môi trường của gia đình, của xã hội ! Đã dám làm và dám nói Lời Chúa chưa ?
Lời Chúa ở đây, không phải là những bài Phúc Âm… mà là những việc làm thật, những lời nói thật, những suy nghĩ và yêu mến thật.

Ta có bao giờ dám tâm sự thật giữa vợ với chồng không ? Hay ta sợ rằng, nếu nói thật, gia đình sẽ tan nát, chia ly. Thưa không ! Chỉ có sự dối mới làm tan nát và chia ly mà thôi… Hãy nói thật: “Anh ơi ! em cần sự quan tâm của anh hơn” chứ đừng giận dỗi, rồi quay mặt vào tường mỗi tối ngủ. Hoặc nói thật: “”Em ơi ! Hãy hiểu và cho anh biết những gì anh còn thiếu sót” chứ đừng im im rồi làu bàu: “Không hiểu gì cả. Mặc kệ”. Nhiều dấu chỉ nhỏ nhặt nhất gây nên sự đổ vỡ, nguyên nhân chính là sự dối, không thật.

Ta có bao giờ dám tâm sự thật với con cái ta không ? Hay ta ngại và sợ rằng, chúng giỏi hơn ta, học cao hơn ta, sử dụng điện thoại và vi tính hơn ta. Hãy nói thật: “Con ơi ! con học cao, con có điện thoại và vi tính để học, là do công lao động vất vả của Cha Mẹ để nuôi nấng và dạy dỗ con. Con có biết rằng Cha Mẹ đã cho con nhiều như thế nào không ? Hãy cố gắng, khiêm tốn và chăm chỉ học hành” Hay ta cứ ca tụng chúng, để chúng vênh váo khi ra đời… và lại nói dối như Cha Mẹ của chúng đã dối lòng, không thật.

Ta có bao giờ dám nói thật với Anh Chị Em của ta không ? Hay ta luôn nghĩ rằng: “Danh ai phận nấy”.. “Sống chết mặc bay”. Thấy người thân đang đi con đường lầm lỗi, ngu gì nói ra, bị ghét thì sao !? Thấy người thân ăn nên làm ra, bắt tay thân thiện, hết lời ca tụng tới trời xanh. Phía sau, với một người khác: “Ui giời !!!.. Xạo” – Hãy nói thật với người thân: “Chuyện đó xấu lắm, nguy hiểm lắm… xin đừng làm” Hãy nói thật: “Chúc mừng sự giàu sang, tớ thích lắm, đang cố gắng để mong có ngày được như bạn đây”… sẽ mất hết sự đoàn kết, yêu thương.. nếu nói sự dối, không thật.

Còn ngoài xã hội thì sao ? Khi giữa đường ta gặp phải người bị tai nạn, ta có dám dừng lại để giúp đỡ họ không ? hay là ta cứ “phớt tỉnh ăng-lê”.. Gặp một em bé ăn cắp vặt, móc túi… ta có dám gọi em lại và khuyên đừng làm chuyện như vậy không ? hay ta lại sợ rằng “ách giữa đàng, quàng vào cổ”.. “làm ơn mắc oán”… Ta đã không dám làm và dám nói Lời Chúa, vì ta đã sống không thật.

Trong kinh doanh buôn bán, ta có nói thật về món hàng ta bán ra không ? có cân thật số ký, có nói thật hàng giả hàng nhái không ?.. Ta sẽ không thể thành công với những gì là bất chính… vì ta đã làm ăn không thật.

Thánh GioanBaotixita không gạt chúng ta đâu. Nếu chúng ta làm việc thật, nói lời thật, thì những việc làm và lời nói thật của chúng ta đã được Thiên Chúa chúc phúc và lúc đó ta mới xứng đáng với tư cách là con Thiên Chúa. Xin thay đổi không khí với câu chuyện vui sau đây:
Bà A vào tòa xưng tội. Khi xưng đến tội trọng, vì sợ Ông Linh mục biết, nên bà ta xưng rất nhỏ, chỉ phát ra tiếng xì.xì.xì…
Bà A: Thưa Cha xong, cho con việc đền tội.
Lm: Xì.xì.xì…
Bà A: Thưa Cha, con chỉ nghe thấy xì.xì.xì…
Lm: Thì bà xưng xì.xì.xì…, tôi cho bà việc đền tội xì.xì.xì… chứ sao !?
Bà A đã phạm tội: Không dám xưng thật… Amen.

Tại Canada, một bé gái 12 tuổi, đã chọn lời nói thật trong đề tài thuyết trình của mình do nhà trường tổ chức. Mặc dù các giáo viên nhà trường đã khuyên em nên bỏ đề tài nhạy cảm này. Nhưng em đã cương quyết giữ nguyên với sự động viên của gia đình em… Như vậy, Thiên Chúa đã chúc phúc cho gia đình em và chính bản thân em khi đã nói lên sự thật, và cuối cùng là tất cả mọi người đều vui nhận đề tài thuyết trình này của em. Xin mời theo dõi: 

Sự thật hay quá ! Sự thật làm ta khỏi phải bận tâm suy nghĩ điều gì. Sự thật làm ta thảnh thơi lòng, ăn ngon ngủ yên. Sự thật nói xong thì thôi… còn nói dối thì tiếp tục phải nói dối, dối lòng tiếp tục phải dối lòng… cứ thế mà làm ta bận tâm, đau đầu.
Biết bao dụ ngôn về sự thật mà Chúa Giêsu đã nói trong Kinh Thánh, nhưng cuối cùng thì Ngài vẫn phải chỉ vào ngực mà nói: “Ta là sự thật”… vậy mà chẳng mấy ai tin và làm theo.
Vì sự dối thì rất dễ nói và thực hiện, còn sự thật thì rất ư là khó. Ma Quỷ đã mượn hình thức này mà cám dỗ con người.
Mong rằng, tất cả thành viên chúng ta sống thật và sống tốt hơn nữa, bằng những hành động hết sức thật, bằng những lời nói chân thật, làm ta không phải suy tư già cả người. Hãy nói với nhau, nói về nhau những lời tốt đẹp, đó là những lời thật nhất, lời của Chúa, lời mà Thiên Chúa đã chúc phúc… để đoàn kết hơn, sống yêu thương hơn. Xứng với tư cách con cái Thiên Chúa hơn ! VuongNguyen.

# VuongNguyen: Tảng Đá (câu trả lời của cầu nguyện):
Cục đá, hòn đá, tảng đá… nếu lọt vào tay một nghệ nhân nào đó, chắc chắn sẽ trở thành những tác phẩm nghệ thuật có giá trị rất cao, mà mỗi người trong chúng ta đã từng nhìn thấy như: những hòn non bộ, những bức tượng lớn nhỏ, những phiến đá lớn dùng làm mặt bàn, mặt bếp thật bóng lộn, sang trọng..v.v…
Đối với ta, một hòn đá thì cũng chẳng nặng nề gì lắm ! Nhưng nhiều hòn đá, thì thành một đống đá, đống đá tương đương một tảng đá.. thì nặng lắm lắm.
Những lúc tâm hồn buồn bã, ta hay dùng từ “trĩu nặng”.. sự trĩu nặng này là do những hòn đá mà ra. Những hòn đá mang tên: âu lo buồn phiền, ghét ghen tỵ nạnh, bon chen đua đòi, vu oan cáo vạ và hận thù… những hòn đá đã trở thành một tảng đá to, đè nén tâm hồn ta, làm cho ta không đủ sức để bật dậy… Chưa đâu, chưa hết đâu ! Những kẻ xấu, nhân cơ hội này, sẽ lợi dụng để bỏ thêm vô trong tâm hồn ta vài hòn đá nữa, những hòn đá kích động, vu khống, nghi ngờ, nói xấu, dựng chuyện… đã nặng, lại càng nặng hơn. Ôi ! thật tội nghiệp cái tâm hồn bé bỏng của ta chưa !?
Phải làm sao đây ? Ước gì là Hecquyn… chỉ cần vung 2 tay, là văng hết những hòn đá ngay. Nhưng ! ta là ta… yếu đuối hèn mọn, mỏng dòn dễ vỡ. Pótay ???

Những hòn đá “gan lì”:
Trong vô số những hòn đá đang đè nặng tâm hồn ta.. đã có những hòn đá gan lì, mà ta thường nghe thấy dân gian dùng câu: “trơ như đá”. Đúng ! gan lì chính là “trơ”… có những người biết rằng việc làm và lời nói của họ là sai, nhưng họ cứ trơ trơ, ngang nhiên làm và ngang nhiên ‘gân cổ cãi’… họ cũng biết rằng, mọi người nhìn họ với ánh mắt e dè và coi thường. Họ biết và đau khổ lắm, nỗi đau khổ này đã làm trĩu nặng tâm hồn họ, dù rằng họ chẳng muốn. Nhưng vì sự kiêu căng và ngạo mạn.. chính là những hòn đá đã biến thành hòn đá gan lì trong tâm hồn họ…
Có 2 người nói chuyện với nhau:
A: Sao bạn không bao giờ đi đến Nhà Thờ vậy, dù là ngày Chúa Nhật ?
B: Bao nhiêu người đi Lễ mỗi ngày, nhưng họ có ra gì ! Tôi giữ đạo trong tâm.
A: Vậy bạn theo đạo vì những người kia, hay vì Chúa ?
B: Dĩ nhiên là vì Chúa, tôi giữ đúng đạo Chúa, chẳng làm điều gì hại ai cả.
A: Bạn nói đúng đạo Chúa, nhưng bạn đang không tuân phục Giáo Hội, buộc ngày Chúa Nhật đó…
Xin kể tới đây thôi ạ ! Vì tiếp theo là to tiếng, là ầm ầm ầm… và anh A đem đầu máu về nhà, đáng đời cho cái tội hỏi nhiều. Mà theo tôi, thì chỉ cần 2 câu hỏi nữa thôi, thì anh B sẽ.. “ngọng” ngay.
Trong câu chuyện kể trên và còn muôn vàn câu chuyện tương tự, ta thấy rằng.. khi con người ta không sống thật (ngay cả đối với Thiên Chúa) thì tâm hồn luôn bất an… họ mong đưa ra đủ mọi chứng cớ, mọi sự hiểu biết cao nhất của mình để hòng chứng minh, hòng che lấp những việc làm sai, những lời nói sai. Họ đã biến những hòn đá: lười biếng, cứng đầu, chống đối, ham vui… của họ, thành những hòn đá “gan lì”. Họ biết, nhưng họ chưa tìm được phương án tốt, họ chưa dám lên án chính họ… Chúng ta hãy thương và nguyện cầu nhiều cho họ. Hãy đưa bàn tay ra, cầm lấy những hòn đá gan lì này mà “quẳng” đi giúp họ. Ta và họ đều tốt, nhất là những người thân yêu quanh ta.

Những hòn đá “sợ…”
Xen lẫn trong đống đá, còn có vài hòn đá sợ sệt, sợ hãi… Có vài người sợ Ma, khi được hỏi Ma là gì ? Ma như thế nào ? thì họ… chịu ! và chẳng thể trả lời nổi. Theo như mọi người tưởng tượng, thì Ma là một cái bóng, lơ lửng trong không trung, khuôn mặt thật gớm giếc, có thể bóp cổ hoặc giết hại con người. Thật khéo tưởng tượng, đã là một cái bóng, lại còn lơ lửng.. thì làm sao mà hành hung được ta. Đơn giản… Ma chính là Linh Hồn của con người ta vậy. Do con người sợ hãi bóng tối nên “thần hồn nhát thần tính”… mà thôi.
Riêng cái khoản sợ Ma, chẳng có lợi hại gì, nên ta không nói tới nữa, mà ta nói đến những cái sợ… làm ta mất lý trí, nhụt nhuệ khí.
Có những người ôm trong lòng nguyên một hòn đá “ích kỷ” thật to. Nhận thấy người thân của mình nghèo khổ, họ đã né tránh vì ‘sợ’ phải giúp đỡ, họ cho mượn thì sợ bị quỵt, sợ bị tổn thất nguồn ngân khố của mình. Chưa yên, họ còn rêu rao tố khổ, cho nó không còn đường ngoi lên thì thôi ! Hòn đá ích kỷ đẻ ra hòn đá độc ác, chung qui chỉ vì… sợ.
Có những người chức cao quyền trọng, vì sợ bị tố cáo, đã liên kết đồng bọn để trù dập người kia đến thân tàn ma dại… Gần gũi hơn nữa, ngay trong gia đình của chúng ta, chỉ vì sợ bị giảm đi tình thương và niềm tin của Cha Mẹ, của những người thân khác. Anh chị em chúng ta đã không ngại ngần tố cáo nhau, âm thầm hãm hại nhau. Cũng chỉ vì chữ.. sợ.
Mình hơi bị đẹp, thấy người thân khác có vẻ “xém” đẹp hơn… liền tung cả đống tiền vào quần áo, trang sức và sửa sắc đẹp. Hao tốn chỉ vì… sợ.
Có những người sợ bị người ta biết mình nghèo. Miệng luôn vênh vang: “thi đốt tiền không !?”, vay mượn tiền khắp nơi, để sắm sửa cho nhà và cho mình sự sang trọng. Nợ ngập đầu, chỉ vì… sợ.
Có những người sợ bị đời chê là dốt. Luôn luôn xuất khẩu là thành thơ, nói năng trên trời, chuyện gì ta cũng giỏi, cũng biết. Người nghe biết tỏng là thất học, chỉ mỉm cười khe khẽ… Bị khinh, chỉ vì… sợ.
Hòn đá sợ là hòn đá.. đáng sợ nhất. Xưa kia, chỉ vì sợ là đồng phạm với Đức Kitô, mà các môn đệ Ngài đã trốn và đóng kín cửa… Cũng chỉ vì sợ, Phêrô đã 3 lần chối Chúa. Ngày nay, đầu đường cuối ngõ… đầy rẫy những sự sợ hãi, vì từ “sợ” phát sinh ra mưu mô, xảo quyệt và độc ác… để bịt miệng, để dấu diếm nỗi sợ của mình. Những hòn đá mang tên “sợ”, tuy số lượng ít, nhưng rất nặng.. đã đè bẹp lương tâm ta, hủy hoại lý trí và nhuệ khí của ta.

Những hòn đá “chai lì”

Đáng lẽ ra, tôi còn viết lên đây tên của nhiều hòn đá khác. Nhưng thôi, tôi để các bạn tự nghiên cứu, tự suy gẫm về những hòn đá đang tồn tại trong tâm hồn các bạn. Rồi các bạn sẽ tự quyết định loại bỏ nó hay không ? loại bỏ ra sao ? cách nào ?..
Tôi xin nêu ra đây một phương cách để loại trừ những hòn đá xấu xa gây bao tội lỗi này. Đối với tôi, đây là phương thức hay và hiệu quả.. mà tôi đã từng sử dụng. Nhưng có thể là không hay và không đạt hiệu quả đối với bạn, vì tôi cũng là một người bình thường, có những suy nghĩ cũng bình thường… Nếu bạn rộng đường suy nghĩ, chia sẻ và góp ý với tôi, để có một phương án hay nhất, đạt hiệu quả nhất, tôi sẽ tri ân bạn, mang ơn bạn suốt đời. Xin nhận những lời chân thật từ nơi tôi.
… Thép là một thứ kim loại cứng, bền bỉ theo thời gian. Nhưng nếu thép được đem “tôi” bởi Nước và Lửa… thì hiệu quả bền bỉ được nâng lên gấp nhiều lần. Hiện nay, phương thức này cũng được áp dụng cho kiếng, cho đá… nâng sự chịu đựng của chúng lên cao hơn.
Tôi nói vậy, để các bạn có thể hình dung được phương án mà tôi sắp nói đến… Mặc dù là ý bóng, nhưng cũng phải mang tính thực tế, mới thuyết phục được người nghe.

Chẳng biết các bạn thì sao, chứ lòng tôi thì nhiều hòn đá lắm, nếu đem gom lại.. sơ sơ cũng phải vài ba tảng, ghê chưa !? Thân xác tôi to lớn, đi lại nhanh nhẹn. Ngược lại, tâm hồn tôi thì ốm yếu, gầy mòn bởi luôn luôn phải bò… vì cõng theo mấy tảng đá, đi lại được bình thường.. mới lạ. Làm như có một thứ vô hình kỳ bí nào đó, cứ bắt tôi phải ôm vào lòng những hòn đá lớn nhỏ, lâu lâu lại quăng vài hòn cho người khác, có những người bị tôi ném cho.. gọi là té chúi nhủi, buồn cười chết đi được. Thời gian trôi qua, tôi cảm nhận có điều gì đó không ổn, đối với một tâm hồn bịnh hoạn như tôi. Tôi đã phải suy nghĩ nhiều và cố tìm cách thay đổi… Tâm hồn tôi đã vài lần thử vùng vẫy, cố thoát khỏi những hòn đá quái ác kia, mong một ngày được lưng thẳng, chẳng lẽ suốt đời cứ khom người mà bò mãi sao. Trong sự tăm tối của u mê, bỗng lóe lên một vệt sáng yếu ớt.. tuy chỉ là thoáng qua, nhưng cũng đủ để tôi nhận ra những sự kinh khiếp, đáng tởm. Từ giây phút đó, 2 tôi (tâm hồn và thể xác) kết hợp lại làm một, cùng hành động, vì cả 2 cùng có lợi…
Theo hợp đồng hành động, thì thân xác tôi phải chịu khó lê theo cái tâm hồn ốm yếu kia.. đi đến nhà Chúa nhiều hơn, đọc và tìm hiểu Kinh Thánh kỹ hơn. Như đã nói ở trên, thân xác tôi to lớn, đi lại nhanh nhẹn. Vậy mà, mỗi khi phải đi tới Thánh Đường.. thì sao nó ì ạch và chậm chạp quá, đôi chân như đang mang đôi ủng bằng sắt vậy ! Cà 2 tôi đều chẳng thích đi Lễ tí nào. Các bà già đọc kinh thì cứ ê.. a.. dài thườn thượt, còn Ông Cha thì vừa giảng dở, giảng dài và giảng dai… chẳng thể nào vui thú bằng mấy quán bia được, nhạc xập xình vui tai, các em thì xinh.. như mộng.
Thời gian trôi qua, việc đến Nhà Chúa vẫn bình thường, giờ đây như một thói quen vậy, không đi thấy nhơ nhớ ! Tôi được tặng 3 quyển Kinh Thánh của 3 mùa. Ban đầu, đọc như đọc truyện tiểu thuyết vậy, đọc qua loa cho xong… riết rồi không đọc, lại thấy thiêu thiếu !
Từ những cái “nhơ nhớ”… “thiêu thiếu” 2 tôi đọc Kinh Thánh chăm chỉ hơn và phát hiện ra rất nhiều điều thú vị… 2 tôi quyết định lên 1 thời khóa biểu đàng hoàng. Trước tiên, phải gỡ bỏ những hòn đá: say sỉn, gái gú, cá độ, bài bạc, lười biếng.. cho nó nhẹ một tí, rồi tính tiếp. Sau đó là tìm hiểu Kinh Thánh cho có bài bản, trước sau rõ ràng.
Theo kinh nghiệm của tôi. Đối với Kinh Thánh.. thuộc lòng là chưa đủ. Phải vừa thuộc vừa hiểu.. hiểu càng sâu càng tốt và càng hay. Tôi đã hiểu và chiêm nghiệm được Ba Ngôi Thiên Chúa trong toàn bộ cuốn Kinh Thánh. Ba Ngôi đều bằng nhau, như nhau và là Một Thiên Chúa… Tôi tâm sự và bày tỏ cả 2 tôi với Thiên Chúa, mà ta gọi là Cầu Nguyện.
Tôi yêu mến Chúa Thánh Thần, tôi cầu nguyện rất nhiều với Ngài, tôi tôn Ngài là Thần Tượng, là Anh Hùng Sức Mạnh, là Nghệ Nhân Tuyệt Tác… Tôi mong Ngài cứu giúp tôi và Ngài đã dùng bàn tay mềm mại dễ thương, chế tác những hòn đá trong tôi.. bằng chính LỬA và NƯỚC.. Tất cả những hòn đá đó đã được “tôi” để trở nên một tảng đá duy nhất.. tảng đá “chai lì”. Sức nặng của tảng đá biến thành sức mạnh. Thật tuyệt vời !

“tôi” ở câu chuyện trên.. cũng chính là tôi hoặc bạn, những Con Người có Linh Hồn. Những con người nhỏ bé, nhưng kiêu căng tự phụ. Những con người yếu đuối, nhưng tự cao tự mãn… Tôi và bạn, có đôi lúc ngồi xuống và nghĩ lại về mình chưa ? Hãy dành một chút thời gian mà suy xét đi !
“tôi” ở câu chuyện trên.. đã khôn ngoan tìm con đường trở lại. Nên nhớ ! Hồng Ân của Thiên Chúa đổ xuống đầy ắp và đồng đều cho nhân loại. Nhưng cách đón nhận Hồng Ân.. thì mỗi người mỗi khác. Có người chỉ ngửa mặt lên trong tích tắc để đón nhận. Có người thì lại ngẩng lên rất lâu. Có người thì vừa ngẩng vừa giơ 2 tay ra đón nhận. Có người thì vừa ngẩng, vừa giơ tay, vừa đem cà xô chậu ra mà nhận…
Năm xưa, khi nghe tin Chúa đã chết trên Thập Giá, các Thánh Tông Đồ liền trốn hết vô nhà và đóng kín cửa.. vì sợ bị người Do Thái “tóm” được, đem đi giết.. thì nguy. Khi Chúa sống lại, nhận thấy sự yếu đuối của các Tông Đồ, với những hòn đá sợ sệt trong lòng.. thì Chúa buồn lắm. Với hình lưỡi lửa, Chúa Thánh Thần đã “tôi” và biến tảng đá sợ sệt đó.. trở thành tảng đá chai lì. Các Tông Đồ đã mạnh dạn ra đi 4 phương, rao giảng lời Chúa và biết rằng, sẽ phải đón nhận những hậu quả thật đau thương. Thế rồi, trên đường Emmau.. 2 người lữ khách đã hiên ngang nói về Thiên Chúa…
Để hóa giải những hòn đá kể trên.. chỉ có phương thức Cầu Nguyện. Ta hãy trở nên như con trẻ, lao thẳng vào lòng Chúa mà nhõng nhẽo, mà tỉ tê chuyện trò. Thiên Chúa dù có giận ta cách mấy, cũng sẽ phải mềm lòng. Vì chẳng phải, chính Chúa đã nói: “Hãy trở nên như con trẻ.. nếu muốn vào nước Trời” hay sao !?
Cầu nguyện chính là kể chuyện, là tỉ tê tâm sự, là nói ra những gì còn vướng mắc trong tâm hồn.. với Thiên Chúa. Tỷ như ta với Chúa là đôi bạn tâm đắc của nhau vậy.
Xin Cảm Ơn tất cả các thành viên đã đọc bài quá dài này. Chẳng biết là hay hoặc dở. nhưng đây là với tất cả tấm lòng mà Chúa Thánh Thần đã ban cho VuongNguyen. Xin phép được chia sẻ lại… nếu như trong lời chia sẻ có sự xúc phạm đến ai hoặc làm buồn lòng ai, là sự ngoài ý muốn, không có thành kiến hoặc ác ý gì cả. VuongNguyen chỉ biết nói lời Xin Lỗi…

# DuongAnAnh: Gia đình cháu chào cậu Vương, chúc mừng cậu được tràn đầy hồng ân của Chúa Thánh Thần, cậu viết làm gđ cháu đọc mà thấy lương tâm mình khóc (..khóc vì thấy mình không yêu mến Chúa). Khi 1 cặp nam nữ yêu nhau, thì họ thường tìm hiểu, quan tâm và chứng tỏ tình yêu của mình cho đối tượng kia thấy tình yêu của mình. Thế còn với Thiên Chúa thì mình lại lạnh nhạt, không đọc Kinh Thánh, không muốn gặp Chúa qua những Thánh Lễ, không muốn Chúa trong tâm hồn qua Bánh Thánh, cậu viết rất đúng “Hồng Ân của Thiên Chúa đổ xuống đầy ắp và đồng đều cho nhân loại.” Tất cả mọi người đều được ơn, đặc biệt là mình đón nhận ơn ra sao và như thế nào. GĐ cháu cám ơn những  chia sẻ của cậu để mình nhìn lại chính mình. Một lần nữa xin chúc mừng cậu. gđ cháu xin chúc tòan thể đgđ luôn luôn được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

# PhatChau: Em xin duoc chia se cung tat ca ANH CHI va cac CHAU ve su CAU NGUYEN voi the nao la yeu CHUA va yeu NGUOI
Vao mot buoi sang tinh suong TAM HON bung tinh day giua tieng cuoi khuc khich cua tieng gio va tieng hot liu lo cua dan chim non tren cay ngam nhin canh vat tu tu lo dang
Bat chot HON trao dang len nhung cam suc dat dao ngat ngay ngay ngat vi canh vat HOA CONG tac tao sao dep qua dep khon ta nhin thay canh vat tuyet voi Hon bat chot len tieng NGOI KHEN TON VINH ky cong cua dang TAO HOA giua canh thien nhien tuyet dep HON nghiem biet TAO HOA that dang o gan ke ben minh roi HON bong nghe
Dang TAO HOA hoi nay con con co yeu men TA khong HON dap thua NGAI con thay tao vat cua NGAI dao dep qua con khong the yeu NGAI vi NGAI la CHUA te moi dieu THIEN MY va NGAI la dang tao dung cuu do con
CHUA lai hoi neu TA khien cho con hoa nen tat nguyen don doc con co con yeu TA khong HON bang khuan cui xuong nhin tay chan toan than kiem diem lai than the noi minh dang co ma chinh NGAI da ban cho roi set xem va bat chot HON tinh ngo nhan thuc ma HON chua bao gio t bay long tri an va cung chang biet noi loi cam ta doi on voi dang TAO HOA
HON dap LAY CHUA con van yeu NGAIvi that ra moi than the cua con deu do NGAI ban neu NGAI co lay di thi no cung thuoc ve NGAI duoc thuoc ve CHUA thi co gi phuc cho bang con van yeu NGAI
The roi NGAI hoi neu TA khien cho doi mat copn nen dui mu thi con con yeu TA khong HON tu hoi lam sao con co the yeu dieu ma con khong trong thay NGAI ban cho con doi mat de chiem ngam ve dep … lam the nao hon con khong yeu duoc neu con khong nhin thay duc bong choc HON dam chim va bung tinh day HON nhan thuc rang co rat nhieu nguoi mu loa tren the gioi nhung ho van yeu doi yeu nguoi va yeu dang TAC TAO muon loai tuy mat ho khong trong thay ngoai canh nhung hon ho van chiem nghiem biet duoc moi ve dep vo hinh va cuoc song con nguoi roi HON qua quyet lay CHUA khong nhin thay CHUA qua la mot dieu thieu xot nhung con van yeu NGAI boi NGAI la anh quang tuyet depluon hien dien trong con
CHUA lai thach thuc neu TA lai khien cho tai con diec vay con co yeu TA khong HON hoang mang than the tan phe doi mat mu loa nay NGAI lai lay di kha nang lang nghe cua con lam soa con nghe duoc

duoc tre tho cuoi khuc khich tieng nhac du duong gio may bay song bien…khong nghe duoc thi lam sao con nhan ra duoc loi hang song cua NGAI
HON nhan thuc rang lang nghe loi CHUA khong nhat thiet phai can doi tai ma chi can con tim moi that su co kha nang lang nghe loi CHUA hang song
Lay CHUA khong nghe duoc la mot khon kho cho con lon la nhung con van yeu NGAI van tiep tuc lang nghe tieng CHUA noi tim con
CHUA lai hoi neu ta khien mieng luoi con te cung khong noi duoc nua thi con co co c CHUC TUNG DANH TA khong HON lo au tu hoi neu bi cam cung thi lam sao con ca tung CHUA bay gio tieng hat giong ca dau HON nhan biet ra ngay la THIEN CHUA muon ngoi khen NGAI noi con tim trong linh hon bat ke ngoi ca THIEN CHUA nhu the nao hay hinh thuc nao mien sao loi ca tung phat xuat tu day long con tim thi loi nghoi khen ay moi chan thanh Lay CHUA cho du mieng luoi con khong ca hat duoc con van ngoi khen danh NGAI
NGAI hoi tiep NAY CON CON YEU TA THAT KHONG
Hon day can dam xac quyet Lay CHUA

Con yeu men CHUA that tinh boi NGAI la THIEN CHUA DUY NHAT CHAN THAT
HON lay lam thoa man vi da thanh that dap loi THIEN CHUA nhung NGAI lai than tho NEU CON THAT LONG YEU MEN TA THI TAI SAO CON LUON PHAM TOI
HON voi dap Lay CHUA CHUA biet roi con la con nguoi xac thit yeu hen de xa nga
CHUA lai hoi tiep THE THI TRONG LUC KHOE MANH SUONG VUI AN NHAN …SAO CON LAI QUYEN TA VA LUC AY CON TUNG XA LANH CHOI BO TA ROI KHI CON GAP HOAN NAN LAM NGUY THI CON MOI DEN CAU XIN TA
HON ay nay chang mot loi le nao bien minh duoc thuc tai va khi thinh vuong thanh binh chinh la khi tam hon hay quen an tinh CHUA roi luc khon kho nguy nan la HON luc chay den cung NGAI that xau ho bong dung nuoc mat cu tuon trao HON tu hoi LAM SAO TRA LOI CHUA DAY loi NGAI noi that chinh dang
NGAI tiep tuc hoi SAO VHI TRONG NHUNG NGAY DAI LE TA MOI THAY CON DEN THO PHUONG TA ROI NHUNG GIO CHAU THO PHUONG CON MOI DEN KIEM TIM TA VA KHI TIM DEN TA CON CHI BIET CAU XIN CHU KHOPNG BIET AN NAN SAM HOI TOI CON DANG LEN TA SE THA CHO CON CHI CAU XIN VOI LONG ICH KY CAU XIN MA SAO LONG CON VAN NGHI NGO KHONG TIN TUONG TA
HON lang thinh de cho dong nuoc mat cu tuon tren doi ma
CHUA hoi SAO CON LAI XAU HO VI TA KHI CO DIP SAO CON KHONG CHIU CONG BO TIN MUNG LOAN TUYEN LAM NHAN CHUNG CHO TA TRONG NHUNG KHI KHON KHO SAO CON LAI KHONG DEN VOI TA MA CON CHI BIET TIM NGUOI DOI DE THAN THO MUON AN UI TRONG KHI DO NGAY DEM TA CHO MONG CON TA DOI CON DEN VOI TA DE DUOC AN UI VO VE SAO CON CU QUEN LANG TA ROI TIM NHIEU LY DO THOAI THOAT TU BO PHUNG SU TA TA DA TAO BIET BAO CO HOI CHO CON DEN VOI TA SAO CON VAN THO O CON HUNG HO CHI LONG TIM LOI LE DE BAO CHUA
HON cu nghen ngao khong mot loi le nao chinh dang du bao chua HON biet phai noi gi day dong le cu tuo trao HON lay lam hoi han tha thiet muon an nan xam hoi cau xin Lay CHUA xin NGAI tha thu cho con that bat xung xin thu nhan con la ke co toi loi
THIEN CHUA dap NAY CON DUOC THA THU LA MOT DAI HONG AN CAO CA CON CO BIET KHONG MOT DAI HONG AN PHUC LA SU SONG CUA CON

BAN CHO CON NHIEU TAI NANG DE PHUNG SU TA NHUNG CON VAN NGOANH MAT LAM NGO DOI VOI TA
TA DA MAC KHAI LOI CHAN LY CUA TA CHO CON NHUNG CON KHONG CHIIU NHAN DON LAY SU NGON KHOAN
TA DA TUNG THO LO TAM TINH CUA TA CHO CON NHUNG CON VAN BIT TAI KHONG MUON NGHE
TA DA RONG TAY BAN XUONG BIET BAO PHUC LANH TREN CON NHUNG CON CU NHAM MAT CHANG CHIU NHIN
TA DA SAI XU GIA TIN MUNG LA NHUNG TOI TRUNG THANH CUA TA DEN NHAC NHO CON ROI CON CU U LY UONG NGANH KHONG DON TIEP MA CON XUA DUOI HO
TA DA LANG NGHE LOI CAU XIN CA NHAN LOI CON THE MA CON CO NHAN BIET TA DAU CON HAY TRA LOI TA DI CON CO THAT SU YEU MEN TA KHONG
HON khong the nao tra loi duoc vua xau ho lai ray rut HON khong choi cai duoc nhung thuc tai phu phang ay HON phai noi gi day dong le cu tuon tran tren doi ma HON lay lam hoi han va tha thiet muon an nan cau xin
Lay CHUIA xin NGAI tha thu cho con con that bat xung con xin thu nhan con la ke co toi loi qua nhieu sao NGAI lai tha cho con

NGAI yeu con den the sao CHUA dap
BOI VI TRONG MAT TA CON CHINH LA HINH ANH CUA TA
TA LUON THAY CON TOT DEP CON LA CON CUA TA
T SE KHONG BAO GIO LIA XA CON CON BIET KHONG MOI KHI CON BUON KHOC TA THUONG BUON KHOC VOI CON ROI MOI LAN CON VUI CUOI MUNG MUNG
TA VUI CUOI MUNG VOI CON VA TANG SUC VA KHI CON CO THAT VONG
TA LUON AN UI KHICH LE ROI KHI CON XA NGA TA NANG DO VO VE VA KHI CON MET NHOC TA CUNG CO SUC LUC CHO CON
TA O CUNG CON DEN CUNG NGAY THE TAN VI TA YEU CON DOI DOI CON CO HIEU BIET VE TA KHONG
Nuoc mat cu tuon tran khong co gi ngan can TINH YEU CHUA
HON toi oi sao nguoi cu lanh lung xuc pham den THIEN CHUA
HON nguoc len nhin hoi CHUA van yeu con that sao roi yeu con den duong nao

THIEN CHUA nhin xuong roi MGAI dang hai tay ra HON nhin thay tay NGAI co dau dinh va nhin TIM CHUA thay ro dau an tinh yeu vi dai da bi xe nat vi YEU HON chi biet quy goi cui dau truoc TRAI TIM CUC THANH CUA NGAI ma phu phuc ton tho ma lan dau tien trong doi HON moi biet the nao la CAU NGUYEN va yeu CHUA yeu nguoi …

# MaryNguyen: Cám ơn cho lời chia sẻ về sự phải cầu nguyện của cậu, khi ta nhìn lên Thánh Gía, ta phải phủ phục, thờ lạy, tri ân và cầu nguyện.. vì thấy Chúa qúa yêu ta.
Chúc gia đình cậu luôn hạnh phúc trong cuộc sống mới từ Chúa Giêsu Phục Sinh.

26 comments on “Chia Sẻ.. Tâm Tình Mùa Phục Sinh (tt)

  1. BAN CHO CON NHIEU TAI NANG DE PHUNG SU TA NHUNG CON VAN NGOANH MAT LAM NGO DOI VOI TA

  2. duoc tre tho cuoi khuc khich tieng nhac du duong gio may bay song bien…

  3. Em xin duoc chia se cung tat ca ANH CHI va cac CHAU ve su CAU NGUYEN voi the nao la yeu CHUA va yeu NGUOI

Đã đóng bình luận.