Chia Sẻ.. Tâm Tình Mùa Phục Sinh !


@ Chán thật, cúp điện liên miên.. chỉ cần vài giọt mưa, là chúng lại cúp điện. Vừa tối lại vừa nóng, thôi thì ra nhà thờ vậy… Hôm nay đi sớm, nên có dịp chiêm ngắm nhà thờ một cách kỹ càng và bao quát hơn. Ngay giữa gian Cung Thánh là một bức tranh to, cao khoảng 3 mét.. diễn tả hành động bước ra từ cửa mộ một cách khoan thai mà hùng dũng của Đức Kitô Phục Sinh. Phía bên trái Chúa là một tảng đá to, xanh lè (ai đó vẽ y như thật) đã được lăn sang một góc. Có lẽ đây chính là tảng đá mà Kinh Thánh hôm nay gọi là “Tảng Đá góc tường”… Từ bức tranh này, những suy nghĩ miên man đã đưa em trở về thực tại của trang web gia đình “Nối Kết Tình Thân”. Nơi đó, em còn thiếu Chị Hồng 2 bài chưa gõ dấu Việt và chưa đưa lên trang chia sẻ… 2 bài rất hay nói về cục đá này ! Cầu xin sau Thánh Lễ.. lên điện, em sẽ gõ dấu và đưa lên ngay.

Trong suốt 46 ngày của mùa chay (bao gồm cả 6 ngày Chúa Nhật) nếu ta để ý sẽ thấy… Kinh Thánh có một nội dung duy nhất, đó là: “Niềm Tin”. Nhưng ! Từ Chúa Nhật Phục Sinh thì Kinh Thánh lại ẩn chứa một nội dung khác: “Đức Tin”
Kinh Thánh mùa Chay nhiều lần thuật lại những câu chuyện Chúa chữa lành con người như: làm người mù sáng mắt, thậm chí còn làm cho người chết sống lại, trước sự chứng kiến của nhiều người… Đây chính là thời điểm Chúa tạo niềm tin nơi con người và chuẩn bị thực hiện giao ước mà Thiên Chúa đã hứa ban cho nhân loại. Niềm tin này nếu có, cũng chỉ được vận dụng bởi “lý trí” của con người mà thôi, vì lúc đó con người ta còn “bán tin bán nghi” nên hôm trước tung hô, hôm sau.. giết. Đó là “Niềm Tin của Lý Trí”
Từ Chúa Nhật Phục Sinh… Kinh Thánh tạo cho chúng ta một niềm tin mới, niềm tin Chúa sống lại, tảng đá đã được lăn ra. Nhưng không nói là ai cứu Chúa sống, ai lăn tảng đá… còn khi chữa người mù, Chúa đã bôi đất vào mắt rồi nói đi ra giếng rửa mắt sẽ thấy lại được, người thời đó sẽ xem Chúa như một ảo thuật gia vậy ! Việc một người chết 3 ngày, sau đó sống lại. Đối với khoa học hiện nay là… pótay, là không thể có. Nhưng người Công Giáo chúng ta cứ tin, tin một cách tuyệt đối. Niềm tin này, căn nguyên xuất phát từ trái tim và được gọi là Đức Tin, một “Niềm Tin tuyệt đối của Tâm Hồn”
Xuyên suốt những ngày chay tịnh, dư âm để lại cho ta những gì !?… có dấu ấn gì nơi trái tim ta không ?
Xin mời cùng theo dõi những bài chia sẻ của MaryNguyen, TienNgoc, VuongNguyen… và nhiều thành viên khác nhé ! Có thể sẽ làm trái tim ta đập đều hơn, hơi thở ta nhẹ nhàng hơn… Khi xung quanh ta, những bất trắc của thiên nhiên, những bon chen của sự đời… như muốn bóp nghẹt trái tim ta, như muốn đè nén hơi thở của ta.
Những bài chia sẻ có thể là dài, nhưng càng đọc thì lại càng thấy ngắn, càng muốn đọc hơn nữa. Vậy, xin mời tất cả Anh Chị Em và các thành viên chúng ta cùng viết, cùng nói cho nhau nghe những gì là mới. Như Hội Thánh hôm nay, luôn luôn mong muốn sự đổi mới… từ chính tâm hồn mỗi chúng ta. VuongNguyen.

Chia Sẻ:

# Mary Nguyen: Mừng Chúa Phục Sinh, Mary Nguyen cầu chúc tất cả các thành viên được hạnh phúc trong cuộc sống mới từ sức mạnh của Chúa Giêsu Phục Sinh.
Bởi 40 ngày mùa Chay, nhờ ân sủng của Chúa Thánh Thần, thông qua Giáo Hội, đã giúp tôi suy niệm về cuộc đời của Chúa Giêsu, về sự khổ nạn đau thương mà Ngài đã gánh chịu, đã cho tôi được Phục Sinh với Ngài, qua cuộc sống mới, những suy nghĩ mới, những hành động mới của chính tôi.
Tôi đã chọn bài Phúc Âm của Chúa Nhật thứ 5 mùa chay làm đề tài suy gẫm và hành động. Tôi suy gẫm về các nhân vật trong bài phúc âm… Chúa Giêsu yêu thương con người, Ngài luôn muốn con người được sống, Ngài khóc khi thấy con người đau bịnh hoặc chết. Ngài luôn tìm dịp để chữa lành con người và làm Vinh Danh Thiên Chúa. Ngài yêu Thiên Chúa và con người biết bao. Tôi đã học hỏi để noi gương Ngài chưa ? Buồn với người đau khổ, hoạn nạn chưa ? Vui với người may mắn phát đạt thành công chưa ? Hay tôi đã tự cho tôi là người có phước đức, nên được mọi sự may mắn và bằng an.. khi gặp người bất hạnh hơn tôi ? Tôi có mừng vui với người hơn tôi về mọi phương diện hay khong ? Hay tôi lại ghen tị, đặt điều nói xấu, bôi nhọ danh dự, chê bai người hơn tôi không ?
Khi thấy người em của mình bị đau nặng, hai người chị là Martha và Maria đã cho người tới báo tin cho Chúa Giêsu.. và họ tin rằng có Chúa thì em của họ sẽ không phải chết… Hôm nay, trong cuộc sống của tôi, tôi đã nhìn thấy bao nhiêu con người bịnh hoạn, đau bịnh tâm linh, đau bịnh thể xác… chẳng hạn như ông A bà B, buôn gian bán lận, như vậy họ thật sự đã chết trong sự gian dối của họ rồi. Vị luật sư, bác sĩ, kỹ sư… đã bán đứt lương tâm của mình, họ cũng đã chết trong lương tâm của họ rồi. Những người chuyên nói dối, nói gạt và nói xấu người khác,  họ cũng đã chết trong lời nói của họ rồi. Những người nhậu nhẹt say sưa, cờ bạc, trai gái, xì ke ma túy, họ cũng đã chết trong si mê và dục vọng của họ rồi. Em học trò dối Cha Mẹ, trốn học đi chơi game, la cà với bạn bè xấu, em cũng đã chết trong sự lười biếng, mê chơi của em rồi… v.v… Tôi có chạy tới, báo tin cho Chúa và xin Chúa chữa lành cũng như cứu sống cho họ không ? Tôi có sẵn sàng giúp lăn tảng đá cuộc đời của họ không ?
Có những người khi đã cải tà qui chánh, có cuộc sống tốt đẹp, tôi có còn định kiến với họ không ? Có cởi trói buộc cho họ, vì dĩ vãng không mấy tốt đẹp của họ không ?
Tôi là nhân vật nào trong bài Phúc Âm này ?
Lagiaro ? Martha ? Maria ? Người đi báo tin ? Người lăn tảng đá ? Người cởi trói ?
Suy gẫm, suy gẫm và suy gẫm… rồi tôi sẽ biết tôi là ai ? Phải không các thành viên ?
À phải rồi, tôi hơi bị nhiều chuyện ! Đúng là mùa chay, mùa của tĩnh tâm, làm tôi đặt ra bao nhiêu là câu hỏi. Xin các thành viên vui lòng chia sẻ, vì tôi tin rằng mọi người đều có sự định nghịa về những câu hỏi và thắc mắc của tôi, để tôi được học hỏi thêm. Đó là câu định nghĩa về cầu nguyện, sự thật và tình yêu:

1. Cầu nguyện là gì ? Tại sao tôi phải cầu nguyện ?
2. Sự thật là gì ?
3. Thế nào là Yêu Chúa ? Thế nào là Yêu người ?
Cám ơn các thành viên sẽ có những lời chia sẻ.

Cám ơn các thành viên đã đọc bài chia sẻ này ! MaryNguyen.

# Mary NguyenSự Chết và Sự Sống Lại.
Mary Nguyen đã đi ngủ rồi, nhưng lại thắc mắc, ngồi bật dậy và như một con nghiện, nghiện trang web này, Mary tin rằng các thành viên sẽ không tiếc sự chia sẻ.
Lagiaro và Chúa Giêsu cùng đã chết.
Lagiaro cũng đã được sống lại, nhưng trước khi sống lại, cần phải có người lăn tảng đá sang một bên, để cửa mồ được mở ra.
Chúa Giêsu cũng đã được sống lại, nhưng Kinh Thánh ghi rõ, tảng đá đã được lăn sang một bên và cửa mộ mở toang.
Lagiaro sống lại ra khỏi mồ, nhưng chân tay còn quấn những mảnh vải, trên mặt quấn khăn liệm.
Chúa Giêsu sống lại, bài phúc âm lễ Phục Sinh hôm nay ghi rõ: “Ông Phêrô vào trong mộ và thấy những dây băng nhỏ để đó, và khăn liệm che đầu Người trước đây, khăn này không để lẫn với dây băng, nhưng được gấp xếp gọn gàng và để riêng một chỗ”
Qúa khác biệt.. và Mary không thể hiểu hết ý nghĩa !? Tại sao lại khác biệt như vậy ? Cám ơn trước những lời sẽ chia sẻ của các thành viên.
Cám ơn các thành viên đã đọc.
Chúc mọi người bình an, hạnh phúc trong cuộc sống mới từ Đức Giêsu Phục Sinh.
Chào thân ái ! MaryNguyen.

# PhatChau: Thánh PHAOLÔ trong thơ gởi tín hữu Roma (Chương 8, câu 8-11 )
đã nói lên tình trạng.. những người sống mà như chết và chết rồi vẫn sống. Ai sống theo tội lỗi, dù có sống cũng như chết. Ngược lại, ai sống theo Thánh Thần, thì dù có chết cũng vẫn sống hơn nữa. Một ngày kia Đấng đã cho Đức Kitô phục sinh, cũng cho ta cùng những kẻ sống theo Thánh Thần thân xác được sống lại.. Rồi CHÚA Giêsu sẽ ra tay giải thoát những kẻ tin vào Ngài khỏi sự chết, dẫn đưa họ bước vào đời sống mới trong hạnh phúc vĩnh cửu và được sống thân thiết với THIÊN CHÚA trong nước Trời. Sự sống lại ngày tận thế và sự sống vinh quang đời sau đã được bắt đầu ở hiện tại, với những ai nhận đón Đức Kitô là Con Thiên Chúa, đang sống lời Chúa.. thì sống hay chết không là vấn đề, mà chỉ có hiện tại duy nhất.. là biết sống trong CHÚA, sống cho CHÚA, sống thuộc về CHÚA, để đức tin không bị lung lay, dù trần gian này đen tối tới đâu cũng không thể dập tắt được chúng ta khỏi những tang chế đau thương, chia ly mất mát hay sự sợ hãi khi đối diện với sự chết, qua lời tuyên xưng thường đọc trong kinh Tin Kính.

# VuongNguyen: Theo như gom nhặt trên internet của em, thì 90% những nhà nghiên cứu về Kinh Thánh đều cho rằng: Bài viết của Mát-Thêu về sự kiện Chúa cho Lagiaro chết 4 ngày sống lại… là bài hay nhất, chia sẻ nhiều nhất, làm bài giảng nhiều nhất và tranh cãi nhiều nhất trong toàn bộ các bài viết của quyển Kinh Thánh này !
Chị Hồng hết sức khôn ngoan khi chọn bài này làm đề tài để chia sẻ. Vì cũng theo tìm hiểu của em, thì đã có biết bao người viết những phân tích cho bài Kinh Thánh này… điều lạ lùng là không một bài nào giống bài nào. Tất cả các phân tích đều rất hay và đều logic. Mong sao các thành viên nhà mình cũng sẽ có những bài rất hay… và cũng mong sẽ có những chia sẻ rất mới.
Đêm đã khuya, mai em sẽ có bài chia sẻ với Chị…

# Mary Nguyen:  Thân ái chào tất cả các thành viên !
Tôi xin chia sẻ lời nguyện ngắn đến tất cả các thành viên mà tôi đã cảm nghiệm được từ Đức Kitô Phục Sinh:
Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh. Xin Chúa dùng quyền năng và sức mạnh Phục Sinh của Chúa mà đến với mọi người chúng con, đến với từng người, từng gia đình, từng dân tộc, từng quốc gia. Mặc dù các cửa tâm hồn của chúng con đều ĐÓNG KÍN. Xin Chúa hãy đến ở giữa chúng con, ban cho chúng con sự BÌNH AN, LÒNG TIN và CHÚA THÁNH THẦN. Để chúng con có sức mạnh, sống xứng đáng và làm chứng nhân Tin Mừng Phục Sinh của Chúa. Amen
Chúc tất cả các thành viên hạnh phúc trong cuộc sống Mới từ Đức Kitô Phục Sinh.

# Mary NguyenCám ơn cậu Vương rất nhiều đã bỏ công sức, thời gian đánh dấu và viết lại những bài viết của Chị lên trang web. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho Cậu. Mary Nguyen.

5 comments on “Chia Sẻ.. Tâm Tình Mùa Phục Sinh !

Đã đóng bình luận.